Phones





PROEN ผุดบริษัทลูกเสริมทัพธุรกิจ มั่นใจปี64รายได้พุ่ง20%

2021-09-07 14:18:48 225



นิวส์ คอนเน็คท์ - PROEN จ่อผุดบริษัทลูกเพิ่ม 2 แห่ง หวังต่อยอดธุรกิจเดิม รุกธูรกิจเกี่ยวข้องสินทรัพย์ดิจจิตอล ชัดเจนปลายปีนี้ มั่นใจผลงาน Q3 โตต่อ ย้ำปี 64รายได้พุ่งกว่า 20% ตามแผน 
 
เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อหวังสร้างการเติบโตของผลการดำเนินงานในระยะยาว ซึ่งได้แก่ 1. บริษัท โปรเอ็น พยัคฆ์ อินโนเวชั่น จำกัด วัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมและดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน โดยคาดหวังผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ระดับมากกว่า 7% ต่อปี และ 2. บริษัท แอสเซท คอยน์ จำกัด วัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงินด้านดิจจิตอล อย่างเช่น การพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนทรัพย์สินและสินทรัพย์ดิจจิตอล เป็นต้น เบื้องต้น คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงปลายไตรมาส 3/64 หรือเป็นช่วงต้นไตรมาส 4/64  

สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 64 บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตได้มากกว่า 20% เมื่อเทียบปีก่อน โดยปีนี้บริษัทจะมีจำนวนเครื่อง Server ที่พร้อมให้บริการรวมประมาณ 715 ตู้ และภายในปี 65 จะมี 945 ตู้ ขณะที่ปี 66 คาดมี 1,645 ตู้ ดังนั้น ผลการดำเนินงานของบริษัทจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งระยะสั้นและระยะยาว 

ด้านแนวโน้มไตรมาส 3/64 มั่นใจจะดีกว่าไตรมาส 2/64 เนื่องด้วยงานประเภทรับเหมาก่อสร้างมีการรับรู้รายได้เข้ามาจำนวนมาก จากก่อนหน้านี้ที่ชะลอการส่งมอบออกไป ขณะที่ธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสารและให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล (Data Center) รวมถึงระบบการให้บริการคลาวด์ ขณะนี้มีการทำสัญญาใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก เนื่องด้วยเป็นการปรับเปลี่ยนของธุรกิจภาคเอกชนและทางหน่วยงานรัฐ 

นอกจากนี้ ยังเตรียมเข้าประมูลงานโครงการอีกจำนวน 7-8 โครงการ มูลค่าราว 100-200 ล้านบาทต่อโครงการ เบื้องต้นคาดหวังชนะการประมูลได้ 1-2 โครงการ เพื่อเสริมงานในมือต่อไป พร้อมกันนี้บริษัทได้มีการชนะประมูลแล้ว 2 โครงการ ซึ่งอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญา แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ในขณะนี้