Phones





BJC ยอดขายปี64มีแววต่ำกว่าปีก่อน ควัก6-7พันล.ผุดBigCเพิ่ม

2021-09-08 14:21:16 245



นิวส์ คอนเน็คท์ - BJC มองยอดขายปี 64 มีโอกาสต่ำกว่าปีก่อน รับธุรกิจค้าปลีกโดนผลกระทบโควิด แม้อีก 3 ธุรกิจในเครือยังสร้างการเติบโตได้ ทุ่มงบ 6-7 พันล้านบาท ใช้ขยายสาขา BigC เพิ่ม
 
เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 นางสาวรวิภา บุญอยู่ นักลงทุนสัมพันธ์อาวุโส บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายปี 64 มีโอกาสต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้ภาคการบริโภคเปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดบริการได้เพียงบางส่วนในช่วงที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ได้เริ่มเปิดบริการตามปกติในทุกโซนแล้ว แต่ยังคงต้องมีการเปิดปิดตามเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ ยอดขายสาขาเดิมในช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาส 3/64 เริ่มมีการฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ตามสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย

โดยภาพรวมธูรกิจปีนี้บริษัทยังมุ่งเน้น 4 ธุรกิจหลัก ซึ่งได้แก่ 1.ธุรกิจค้าปลีก โดยปีนี้ยอดขายขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคิด จึงไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขได้อย่างชัดเจน 2.ธุรกิจกลุ่มสินค้าคอนซูมเมอร์ ปีนี้คาดสามารถสร้างการเติบโตได้เป็นตัวเลขหลักเดียว ผลจากยอดขายสินค้าไม่ใช่อาหารเริ่มฟื้นตัว 3. กลุ่มธุรกิจสินค้าแพ็คเกจจิ้ง ที่ดำเนินการด้านบรรจุภัณฑ์แก้ว บรรจุภัณฑ์กระป๋องอลูมิเนียม และบรรจุภัณฑ์พลาสติกแข็ง ขณะนี้มีลูกค้าใหม่เข้ามาจำนวนมาก ส่วนลูกค้าเก่ามีการผลิตเพื่อส่งมอบอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้น คาดเติบโตได้เป็นตัวเลขหลักเดียว 4.กลุ่มธุรกิจสินค้า Healthcare สามารถเติบโตได้ดีที่สุดของกลุ่ม แม้ว่าจะมีการเลื่อนส่งมอบสินค้าในบางช่วงก็ตาม ก็สามารถส่งมอบได้ตามปกติ จากสินค้าประเภทที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

สำหรับงบลงทุนของปี 64 บริษัทได้เตรียมไว้ 6,000-7,000 ล้านบาท โดยจะใช้สำหรับห้างสรรพสินค้า BIGC ราว 60% ของงบลงทุนทั้งหมด เพื่อขยายสาขา โดยช่วงที่เหลือของปี จะเพิ่มไฮเปอร์มาร์เก็ต อีกจำนวน 2 แห่ง และ BigC Mini อีกจำนวน 100 สาขา เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และงบลงทุนส่วนที่เหลือใช้พัฒนาในอีก 3 ธุรกิจเพื่อให้มีศักยภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น.