Phones





PJW มั่นใจQ4พีค รายได้ทั้งปีโต10% โบรกฯให้เป้า7.50บาท

2021-09-10 11:30:09 362



นิวส์ คอนเน็คท์ - PJW มั่นใจผลงาน Q4 โตพีค หนุนรายได้ทั้งปีพุ่ง 10% ตามแผน หลังอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น ดันออเดอร์ไหลเข้ามือเพียบ ฟากโบรกฯ มองเป็นหุ้น Turnaround ตัวจริง ให้เป้า 7.50 บาท
 
เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 4/64 จะเติบโตสูงสุดของปี แม้ว่าช่วงไตรมาส 3/64 อาจอยู่จะในระดับทรงตัว แต่มีสัญญาการผลิตใหม่เข้ามาเพิ่มเติมจำนวนมาก จากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัว ดังนั้น จึงมั่นใจรายได้ปี 64 จะสามารถเติบโตได้ 10% ตามแผนที่วางไว้ 

โดยปีนี้ทุกธุรกิจในเครือสามารถขยายตัวได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะธุรกิจชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ จากผู้ประกอบการยานยนต์ที่มีการผลิตเพิ่มขึ้่น ขณะที่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา ในปีนี้มีผู้ประกอบการน้ำมันหล่อลื่น มีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมากด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้ ไตรมาส 4/64 บริษัทเตรียมที่จะขยายธุรกิจไปผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยเป็นการจับมือกับ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP โดยจะร่วมกันศึกษาตลาดและการขายวัสดุและอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ที่ทำจากพลาสติก และศึกษาโอกาสในด้านความร่วมมือทางธุรกิจต่อเนื่องในอนาคต เบื้องต้นคาดว่าปลายปีนี้จะรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วน และในปี 65 คาดว่า ธุรกิจดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทประมาณ 300 ล้านบาท  

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า จากการประเมิน PJW เชื่อว่าเป็นหุ้น Turnaround จากช่วงครึ่งปีหลัง กำไรสุทธิจะฟื้นตัวต่อเนื่องทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับยานยนต์ บรรจุภัณฑ์นม และขาดทุนของโรงงานจีนที่ลดลง การเติบโตระยะยาวรองรับด้วยการรุกตลาดผลิตภัณฑ์พลาสติกทางการแพทย์ซึ่งมี Margin สูง และมี Partner อย่าง IP ซึ่งเชี่ยวชาญการเจาะตลาดโรงพยาบาล โดยประเมินกำไรสุทธิตั้งแต่ปี 64-67 จะเติบโตได้ปีละ 23% โดยเฉลี่ย ดังนั้น จึงแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท