Phones





LST ยอดขายพุ่ง15-20% ดันผลงานปีนี้โตแกร่ง

2021-09-10 15:25:52 313



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - LST มั่นใจผลงานปีนี้โตแกร่ง ตามปริมาณขายพุ่ง15-20% -ราคาขายเพิ่ม พร้อมมุ่งสู่ธุรกิจด้านกัญชง คาดได้ใบอนุญาตปลูกปีหน้า พร้อมลุยเต็มที่ปี 66  
 
เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 นางสาวปิยธิดา สุขจันทร์ กรรมการ บริษัท ล่ำสูง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ LST เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน ที่มีรายได้ 6,840.55 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 383.02 ล้านบาท ตามยอดขายทุกผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% โดยเฉพาะน้ำมันปาล์ม และน้ำมันพืช ที่มีความต้องการสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งราคาประมาณการของผลปาล์มน้ำมัน น้ำมันปาล์มดิบ (CPO) ยังปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ราคาราคาตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น แต่ขณะนี้ประเทศไทยมีสต๊อกน้ำมันปาล์ม และน้ำมันพืช ในระดับที่ต่ำ และในช่วงที่ผ่านมานั้นไทยมีการส่งออกในระดับสูง ดังนั้นทางบริษัทจะมีเพิ่มการจำหน่ายสินค้าในประเทศมากขึ้นเพื่อสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานรัฐฯ และราคาขายยังคงอยู่ตามเงื่อนไขตามที่ภาครัฐควบคุม เพื่อไม่ให้ราคาขายสูงจนเกินไป 

ด้านแนวโน้มไตรมาส 3/64 ประเมินว่าผลการดำเนินงานอาจจะต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องด้วยมีการล็อคดาน์ว และเคอร์ฟิว ซึ่งมีผลต่อคำสั่งซื้อของกลุ่มร้านอาหาร ที่ลดลงเป็นอย่างมาก แต่เชื่อว่าระยะต่อไปเมื่อสถานการณ์ต่างๆคลี่คลาย คำสั่งซื้อจำกลับมามากยิ่งขึ้น ส่วนงบลงทุนปีนี้บริษัทใช้ประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้ใช้ไปแล้ว 40 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเครื่องจักร และในส่วนที่เหลือใช้เพื่อซื้อเครื่องจักรที่เกี่ยวข้องกับการผลิตต่อไป
 
นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมแผนเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง โดยมีความสนใจในด้านการแปลงมาเป็นน้ำมันเมล็ดกัญชง เบื้องต้นตามแผนนั้นจะให้ทาง UPOIC ปลูก และทางบริษัทจะเป็นผู้ทำการตลาดและขาย โดยล่าสุดในเดือนก.ย.นี้ทางบริษัทเตรียมยื่นใบอนุญาต และคาดจะเริ่มดำเนินการปลูกได้ในปี 65 และจะได้ข้อสรุปอย่างชัดเจนในปี 66