Phones





WHA รายได้-EBITDAวิ่งนิวไฮ หั่นงบลงทุนเหลือ6.1พันล.

2021-09-14 12:24:44 228



นิวส์ คอนเน็คท์ - WHA มั่นใจรายได้ - EBITDA ปีนี้วิ่งทำนิวไฮ หลังได้มาร์จิ้นดี แม้ยอดขายที่ดินมีแววซบเซา หั่นงบลงทุนปีนี้เหลือ 6.1 พันล้านบาท สอดคล้องกับสถานการณ์ หากทุกอย่างคลี่คลายพร้อมจัดชุดใหญ่ทันที 
 
เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปี 64 รายได้รวมจะเติบโตได้ 30% จากปีก่อน พร้อมด้วยกำไรจากการดำเนินการก่อนหักค่าใช้จ่าย (EBITDA) จะที่เติบโตได้มากกว่า 40% จากปีก่อน ซึ่งเป็นจุดสูงเป็นประวัติการณ์ ถึงแม้ว่าปีนี้บริษัทปรับลดเป้าหมายการขายที่ดินเหลือ 820 ไร่ เนื่องด้วยประเทศเวียดนามมีการล็อคดาวน์ แต่มาร์จิ้นในการขายอยู่ในระดับที่เหมาะสม 

ทั้งนี้ ยังได้ปรับงบลงทุนปีนี้ลงเหลือ 6,100 ล้านบาท เดิมที่เคยตั้งไว้ 9,000 ล้านบาท โดยเป็นการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หากโควิด-19คลี่คลายแล้วพร้อมก็พร้อมขยายการลงทุนต่อทันที 

โดยกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์มีการเซ็นสัญญาโครงการใหม่ๆเข้ามาจำนวนมากตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมถึงความร่วมมือระยะยาวกับพันธมิตรสำคัญระดับโลก เบื้องต้นคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีพื้นที่คลังสินค้าภายใต้การถือครองและบริหารจัดการรวม 2,560,000 ตารางเมตร   

ขณะที่กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในปัจจุบันนี้บริษัทมีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 12 แห่ง โดยตั้งอยู่ในประเทศไทย 11 แห่ง และเวียดนามอีก 1 แห่ง นอกจากนี้ ยังกำลังพัฒนานิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่เพิ่มอีก 3 โครงการในประเทศไทย และอีก 2 โครงการในเวียดนาม คิดเป็นพื้นที่รวม 68,000 ไร่ ซึ่งรวมพื้นที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่จำนวน 49,900 ไร่ และในส่วนของธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มยังคงดำเนินแผนการให้บริการไฟเบอร์ออปติก (FTTx) ในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 10 แห่งของบริษัท

ด้านธุรกิจสาธารณูปโภคและการพัฒนาโซลูชันพลังงานหมุนเวียนโดยเฉพาะธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ ภายใต้การดำเนินงาน WHAUPมีความต้องการใช้ในระดับสูง ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม ซึ่งทางบริษัทพร้อมที่จะขยายโครงการใหม่ๆต่อเนื่อง  

ขณะที่ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ผลประกอบการของ WHA ผ่านช่วงแย่สุดไปแล้ว ในครึ่งปีหลังนี้จะพลิกฟื้นโดดเด่น และเติบโตต่อเนื่องในปี 65 หลังเปิดประเทศ ดังนั้นจึงแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 4.05 บาท