Phones





WP เพิ่มจุดกระจายสินค้า 20 แห่ง

2021-09-15 12:49:09 225




นิวส์ คอเน็คท์ - WP ตอกย้ำกลยุทธ์รับมือโควิด เน้นเพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนอีก 20 แห่ง ทั่วประเทศภายในปีนี้ พร้อมขยายช่องทางการขาย (Export) และรุกขยายกลุ่มลูกค้าที่มี Margin สูง จับมือพันธมิตรลุยโซลาร์รูฟท็อป ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ได้เห็น 10 MW มั่นใจผลักดันผลงานในครึ่งปีหลังสดใส  

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้เชื่อว่า จะยังคงเติบโตต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในภาคครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มรายได้หลักที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 60% 

ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนอีก 20 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ จากปัจจุบันมีจุดกระจายสินค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 200 เพื่อขยายฐานกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น   รวมถึงเน้นขยายช่องทางการขาย (Export) และขยายไปยังกลุ่มลูกค้าที่มี Margin สูง  

นอกจากนี้ ยังรับรู้รายได้จากการลงทุนกับพันธมิตรในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์ รูฟท็อป) กำลังการผลิต 4 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 และรับรู้รายได้เข้ามาทันที โดยบริษัทตั้งเป้ากำลังผลิตในปี 64 ไว้ที่ 10 เมกะวัตต์ 

อีกทั้งยังมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ควบคู่กับการลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นลง เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ล่าสุดได้รับการอนุมัติจากบอร์ดในการซื้อกิจการโรงงานซ่อมถัง ซึ่งจะช่วยให้บริษัทประหยัดต้นทุนและควบคุมคุณภาพได้ โดยบริษัทคงเป้ายอดขาย LPG ปีนี้ไว้ที่ 6.8- 7 แสนตัน