Phones





RBF ลุยธุรกิจกัญชงเต็มสูบ

2021-09-15 15:28:58 230




นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF ครึ่งปีหลังโตโด่ดเด่น มั่นใจรายได้ปี 64 เข้าเป้าโต 10-12% จากทุกธุรกิจเดิมหนุน พร้อมลุยธุรกิจกัญชงเต็มสูบ หวังส่งผลิตภัณฑ์สารสกัดกัญชงไปตลาดต่างประเทศ 

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 ดร.สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายในครึ่งปีหลัง 64 มีทิศทางสูงขึ้นกว่าในครึ่งปีแรก จากยอดออเดอร์ที่สั่งซื้อส่วนประกอบอาหารและเครื่องดื่มของกลุ่มลูกค้า ส่งผลให้มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้า 10-12%

ขณะที่การลงทุนในตลาดในอาเซียนบริษัท ยังคงเน้นการขยายตลาดในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเพื่อการส่งออก ส่วนโรงงานที่อินโดนิเซียสามารถเดินเครื่องการผลิตได้เต็มกำลัง และบริษัทเตรียมก่อสร้างโรงงานเฟส 2 ในปี 65

สำหรับผลิตภัณฑ์กัญชง หลังบริษัทฯได้รับใบอนุญาตสกัดสาร CBD-THC รายแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงใบอนุญาตผลิต บริษัทได้เริ่มเซ็นสัญญารับคำสั่งซื้อกับผู้ผลิตรายใหญ่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ช่วงปลายไตรมาส 4/64 อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหม่ต่อเนื่องในทุกประเภทสินค้า 

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลพืชกระท่อม หลังจากการปลดล็อกออกจากบัญชียาเสพติดให้โทษ ประชาชนสามารถมีไว้ครอบครองและซื้อ-ขายได้ หากตลาดมีความต้องการ บริษัทก็มีความพร้อมที่จะเดินหน้าธุรกิจดังกล่าวต่อไป เนื่องจากมีประสบการณ์ในฐานะผู้ผลิตสารปรุงแต่งมาก่อนและมีโรงสกัดที่พร้อม