Phones





บลจ.เกียรตินาคินภัทร ชี้กระแสตอบรับ ‘KKP SEMICON-H’ แข็งแกร่ง

2021-09-15 19:22:03 259



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - บลจ.เกียรตินาคินภัทร แนะหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ ยังมีแนวโน้มเติบโตระยะยาว เนื่องจากมีความต้องการสูงตามพัฒนาการเทคโนโลยี แต่สินค้าอยู่ในภาวะขาดแคลน คาดปีนี้และปีหน้าอุตสาหกรรมโตมากกว่าตลาด ด้านกองทุนเปิด KKP SEMICON-H ได้รับกระแสตอบรับดี และมียอดเงินลงทุนไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
 
เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด เปิดเผยว่า หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในระยะยาว โดยจากการคำนวณพบว่ามีอัตราผลตอบแทนนับแต่ต้นปีถึงสิ้นเดือนส.ค.ที่ระดับ 26.03% ซึ่งสูงกว่าอัตราผลตอบแทนของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีโดยรวมและดัชนีตลาดหุ้นโลกที่ 21.11% และ 14.70% ตามลำดับ
 
โดยได้ปัจจัยสนับสนุนจากความต้องการใช้งานตามพัฒนาการของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และระบบคลาวด์ทั้งส่วนบุคคลและภาคธุรกิจ การขยายและติดตั้งระบบเครือข่ายสัญญาณ 5G และการเริ่มฟื้นตัวของอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ ซึ่งล้วนแต่ต้องใช้เซมิคอนดักเตอร์เป็นส่วนประกอบสำคัญ ประกอบกับระดับสินค้าคงคลังของเซมิคอนดักเตอร์ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ช่วยสนับสนุนประมาณการกำไรสุทธิของหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ให้มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องไปถึงปีหน้า
 
ขณะที่ค่าเฉลี่ยประมาณการของนักวิเคราะห์ในตลาด (Consensus) ประมาณการกำไรสุทธิของหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ปีนี้และปีหน้าว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 32.04% และ 10.57% ซึ่งสูงกว่าประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิดัชนีหุ้นโลกที่ 20.86% และ 7.09% ตามลำดับ ปัจจุบัน หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์จึงจัดว่ามีระดับมูลค่าที่น่าสนใจลงทุนแม้ว่าจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาตลอดตั้งแต่ต้นปี 
 
“ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีคือแรงขับเคลื่อนสำคัญของการเติบโตของเศรษฐกิจการค้าโลกในปัจจุบันและอนาคต กองทุนที่ลงทุนในหุ้นเซมิคอนดักเตอร์เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่กำลังมองหาธีมการลงทุนเพิ่มเติมจากพอร์ตการลงทุนหลักเพื่อช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ต และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่เติบโตตามเทคโนโลยี” นายยุทธพล กล่าว
 
ทั้งนี้ จากประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ เคเคพี เซมิคอนดักเตอร์ เฮดจ์ (KKP SEMICON-H) กองทุนเปิดที่เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ ของบลจ.เกียรตินาคินภัทร ที่ได้เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ไปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. – 6 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา จึงได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี โดยมียอดจองซื้อทั้งสิ้น 871 ล้านบาท และยังคงมียอดเงินลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังการเสนอขายครั้งแรก โดยปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิจำนวน 1,774 ล้านบาท (เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 64) แสดงถึงความตื่นตัวของผู้ลงทุนต่อนวัตกรรมที่เป็นเหมือนสมองของเทคโนโลยีในอนาคตอย่างเซมิคอนดักเตอร์
 
สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โทร. 02 305 9559 หรือ ธนาคารเกียรตินาคินภัทรทุกสาขา หรือ https://am.kkpfg.com หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง