Phones





SVT เตรียมขายไอพีโอ200ล้านหุ้น ต่อแถวเข้าSET

2021-09-16 16:50:59 214



นิวส์ คอนเน็คท์ - SVT เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น ช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ คาดเข้าเทรด SET ต้นเดือน ต.ค. 64 หวังนำเงินลงทุนซื้อเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ - ซื้ออุปกรณ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ลุยขยายแฟรนไชส์ทั่วประเทศ


เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT เปิดเผยว่า SVT เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1.00 บาท และมีแผนจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อในช่วงปลายเดือน ก.ย. 64 และเข้าเทรดช่วงต้นเดือน ต.ค.นี้ 

ที่ผ่านมา บริษัทได้นำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจำนวนมาก เนื่องจาก SVT เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมายาวนานกว่า 20 ปี และยังเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ทั้งหมด 4 รูปแบบ ประกอบด้วย 1. เครื่องจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องดื่ม (Can & Bottle) 2. เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบบานกระจก (Glass Front) 3. เครื่องจำหน่ายสินค้าประเภทถ้วยแบบร้อนเย็น (Cup Hot and Cold) และ 4. เครื่องสำหรับขายอาหารกึ่งสำเร็จรูป (Noodle) สินค้าที่จำหน่ายผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น เครื่องดื่ม, ขนมขบเคี้ยว, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ขนมปังเบอเกอรี่, อุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือ และหน้ากากอนามัย ฯลฯ

อีกทั้งยังมีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ติดตั้งให้บริการมากกว่า 13,000 เครื่อง ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 26 จังหวัด ผ่านศูนย์กระจายสินค้าและดูแลรักษาเครื่อง VM (Logistics center) รวม 11 สาขา และมีแผนการที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 3 สาขาในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ รวมถึงบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะติดตั้งให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ครบ 20,000 เครื่อง ภายในปี 66

ด้านนางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ SVT กล่าวว่า สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ในการซื้อเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเพื่อขยายการติดตั้งให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ และซื้ออุปกรณ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และการพัฒนาระบบเทคโนโลยีตู้อัตโนมัติของบริษัท


ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต บริษัทมีแผนขยายธุรกิจ โดยเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าจากเดิมที่มี 11 แห่ง เพิ่มอีก 3 แห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมถึงการขยายบริการทั่วประเทศผ่านธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งหากมองถึงศักยภาพในการแข่งขัน มั่นใจว่าบริษัทมีศักยภาพสูง เนื่องจากบริษัทมีโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ส่งผลให้มีต้นทุนที่ต่ำมาก ประกอบกับบริษัทมีข้อได้เปรียบทางด้านโลจิสติกส์และมีศูนย์กระจ่ายสินค้าทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นธุรกิจค้าปลีกรายแรกในไทยที่มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ประมาณ 44%