Phones





TEAMG คว้าสัญญาที่ปรึกษาพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา415.61ล้าน

2021-09-17 09:31:41 243



นิวส์ คอนเน็คท์ - TEAMG แจ้ง บริษัทย่อย "ทีม เอสคิว" ลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ระยะแรก มูลค่า 415.61 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินงาน 25 เดือน

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปอดเผยว่า บริษัทฯ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ว่าบริษัท ทีม เอสคิว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการ ในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ระยะแรก ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 415.61 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการ 52 เดือน โดยมีสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ สกพอ. เป็นผู้ว่าจ้าง 

โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสนามบินอู่ตะเภาเป็น สนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลักแห่งที่ 3 และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณสินค้าที่จะเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการพัฒนาโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ของประเทศไทยตลอดจนสนับสนุนการเป็นศูนย์กลางการบินของไทยในภูมิภาคนี้ 

ทั้งนี้ บริษัทจะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ สนับสนุน การดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ สกพอ. ในการบริหารโครงการโดยรวมทั้งพื้นที่ 6,500 ไร่ ในช่วงการก่อสร้างพัฒนาระยะแรกของสัญญาร่วมทุนระหว่าง สกพอ.กับเอกชนคู่สัญญา 
อย่างไรก็ตามหลังจากที่บริษัทฯได้ทำการเซ็นสัญญารับบริหารพัฒนาโครงการสนามบินอู่ตะเภาของ  EEC ไปแล้ว บริษัทฯยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จากหน่วยงานของภาครัฐและเอกชนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทฯได้เข้าร่วมประมูลในหลายโครงการ โดยล่าสุด บริษัทมีปริมาณงานในมือ Backlog ประมาณ 3,700 ล้านบาท หากมีการเซ็นสัญญาเพิ่ม เชื่อว่าจะส่งผลให้มี Backlog ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 4,000 ล้านบาท