Phones





QTC ออเดอร์ต่างแดนวิ่งเข้า100ลบ. มั่นใจปี64รายได้ทะลุพันล.

2021-09-17 14:30:37 326



นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC คว้างานหม้อแปลงเพิ่มกว่า 100 ล้านบาท จากลูกค้าญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย เริ่มทยอยส่งมอบสินค้าต้นปีหน้า มั่นใจปีนี้รายได้ทะลุพันล้านบาทตามแผน เชื่อเดือน ต.ค.หน่วยงาน กฟภ. ผุดงานใหม่ให้เข้าชิงเค้กเพียบ 
 
เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน ก.ย.นี้ บริษัทได้รับคำสั่งซื้อใหม่ จากลูกค้าประเทศญี่ปุ่น และออสเตรเลีย มูลค่ารวมมากกว่า 100 ล้านบาท โดยสั่งสินค้าประเภทหม้อแปลงหลายขนาด เบื้องต้นคาดจะเริ่มทยอยส่งมอบตั้งแต่ช่วงต้นปี 65 เป็นต้นไป 
 
สำหรับสินค้ารอส่งมอบ (Backlog) ล่าสุดของบริษัท มีอยู่มากกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมงานต่างประเทศข้างต้น และยังมีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงไตรมาส 3/64 บริษัทเตรียมที่จะส่งมอบสินค้าม้อแปลงไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ามากกว่า 123 ล้านบาท อีกทั้งการแผนขยายตลาดไปยังงานประเภทแผงโซลาร์ฟาร์มยังได้ผลตอบรับที่ดี จากความต้องการในตลาดที่อยู่ในระดับสูง ดังนั้นมั่นใจได้ว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ 

ส่วนด้านงานประมูลของทางการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) ขณะนี้มีการเลื่อนออกไปเล็กน้อย เนื่องด้วยมีการเปลี่ยนผู้ว่าคนใหม่ เบื้องต้นคาดว่าช่วงเดือน ต.ค.64 เป็นต้นไป จะมีงานออกมาให้เข้าร่วมประมูลจำนวนมาก ซึ่งทางบริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะเข้าร่วมเพื่อสนับสนุนงานในมือให้เพิ่มขึ้นต่อไป