Phones





SWC ทุ่มงบ 100 ล้านบาท รีแบรนด์ดิ้ง ‘เชนไดร้ท์’

2021-09-20 16:49:40 251



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SWC ประกาศรีแบรนด์ดิ้ง ‘เชนไดร้ท์’ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ เดินหน้าเสริม Route to Market ให้แข็งแกร่ง เพิ่มดิสทริบิวเตอร์กระจายสินค้าเข้าถึงช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศ สร้าง Partnership กับร้านค้าที่มีศักยภาพเพิ่มการเติบโตทุกช่องทาง พร้อมส่งกลยุทธ์ Brand identity ตอบโจทย์การใช้งานแต่ละประเภท ชูการตลาด 360 องศา
 
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SWC เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนรุกกลุ่มผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงรบกวนแบรนด์ ‘เชนไดร้ท์’ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษ และเป็นพอร์ตรายได้หลักของกลุ่ม SWC โดยทุ่มงบ 100 ล้านบาท รีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ในรอบ 5 ปี เพื่อปรับภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าให้ดูทันสมัยและตอกย้ำผู้เชี่ยวชาญเรื่องการกำจัดปลวก ยุง แมลงสาป มด และมอด ที่ยกระดับผลิตภัณฑ์ทุกมิติทั้งดีไซน์บรรจุภัณฑ์และปรับสูตรใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เชนไดร้ท์ น็อกไว ยุง มด แมลงสาป ตายครบจบทุกแมลง
 
“แบรนด์ เชนไดร้ท์ เป็นผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและกำจัดปลวก-แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 20 ปี และเป็นแบรนด์ที่ทำรายได้หลักคิดเป็นสัดส่วน 70% ของรายได้รวม เป็นผู้นำตลาดกลุ่มสเปรย์กำจัดปลวกที่มีส่วนแบ่งตลาด 90% เชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลงสาบ และยุงให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นายธนากร กล่าว
 
สำหรับแผนการตลาดแบรนด์ ‘เชนไดร้ท์’ มุ่งสร้างการเติบโตของกลุ่มสินค้าสเปรย์กำจัดแมลง โดยการปรับดีไซน์บรรจุภัณฑ์ให้เข้าใจง่ายต่อการเลือกใช้ มีการใช้คัลเลอร์โค้ดเข้ามาบ่งชี้ ประเภทของผลิตภัณฑ์ ภายใต้สัญลักษณ์สีส้ม เขียว เหลือง ตอบโจทย์ทุกปัญหาแมลงเพื่อสื่อสารคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันและสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์ที่สามารถกำจัดแมลงสาป ยุง มด ใช้สัญลักษณ์สีเขียว ส่วนผลิตภัณฑ์กำจัดยุง ใช้สัญลักษณ์สีเหลือง และผลิตภัณฑ์กำจัดปลวก มอด มด และแมลงคลานใช้ลัญลักษณ์สีส้ม เป็นสูตรที่ขายดีที่สุดจาก ‘เชนไดร้ท์’ การแบ่งกลุ่มตามประเภทแมลงที่กำจัดได้โดยมีสีของกระป๋องมาบ่งชี้ จะช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ได้ดี และช่วยให้ผู้บริโภคเลือกซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น
 
ทั้งนี้ ‘เชนไดร้ท์’ ดำเนินการสื่อสารการตลาดครบ 360 องศา เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางโทรทัศน์ สื่อโฆษณากลางแจ้งและสื่อออนไลน์ พร้อมดึง ‘หมาก-ปริญ สุภารัตน์’ เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก เนื่องจากมีภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์แบบคนรุ่นใหม่ที่ฉลาดเลือก ได้ปล่อยโฆษณาชุดแรก สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มกำจัดแมลงสาป ยุง มด ภายใต้คอนเซ็ปต์ สมาร์ท ไฟต์เตอร์ น็อกไว ยุง มด แมลงสาป ตายครบจบทุกแมลง และจะมีการปล่อยโฆษณา สำหรับผลิตภัณฑ์กำจัดยุง และกำจัดปลวก ตามลำดับ คาดหวังส่วนแบ่งการตลาด 35% ซึ่งจะทำให้ยอดขายรวมทุกช่องทางแตะ 1,000 ล้านบาทในปีนี้
 
นายอนุศาสตร์ สระทองเวียน ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพาณิชย์ SWC กล่าวว่า SWC เสริมความแข็งแกร่งระบบจัดจำหน่ายสินค้าหรือ Route to Market โดยเพิ่มผู้แทนจำหน่าย (Distributor) จาก 6 ราย เป็น 14 ราย เพื่อกระจายสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมทั่วประเทศได้ดีขึ้น พร้อมเดินหน้าสร้าง Partnership กับคู่ค้าทางธุรกิจ ในการร่วมมือกันทำการตลาดและการขายในลักษณะพันธมิตร เติบโตร่วมกันไม่ว่าจะเป็นร้านค้าใหญ่ใน Traditional Trade หรือกลุ่มร้านค้า Modern Trade เพื่อสร้างอิมแพคไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างเข้าถึงและถูกต้องตามกลยุทธ์รายช่องทาง ซึ่งจะผลักดันให้สินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคมากขึ้น
 
ทั้งนี้ เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศในเชิงรุกให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศ CLMV หลังได้เข้าไปทำตลาดที่ สปป.ลาวและกัมพูชาแล้ว ล่าสุดได้นำ ‘เชนไดร้ท์’ ทำตลาดเวียดนามและเมียนมาร์ ผ่านเทรดเดอร์และตัวแทนจัดจำหน่ายในช่วงไตรมาส 4 ภายใต้การดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดรับกับตลาดท้องถิ่น (Local Market) โดยมุ่งพัฒนาและกระจายสินค้าผ่านช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่ พร้อมสื่อสารการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือสร้างการรับรู้แบรนด์ วางเป้าหมายการขายกลุ่มประเทศ CLMV เพิ่มเป็น 10% ของรายได้รวมต่างประเทศ จากรายได้ครึ่งปีแรกที่มีสัดส่วน 5% ของรายได้รวมต่างประเทศทั้งหมด  
 
ส่วนภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทย (Fast Moving Consumer Goods) ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบ Covid-19 ส่งผลพฤติกรรมผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอย โดยตลาดสเปรย์กำจัดแมลงได้รับผลกระทบ -3.4% อย่างไรก็ตาม แบรนด์ ‘เชนไดร้ท์’ ยังทำยอดขายเติบโต +6% และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มจาก 23% เป็น 26% (ข้อมูลนีลเส็นเดือน ม.ค.-ก.ค. 64) โดยบริษัทตั้งเป้าสิ้นปีจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 35%