Phones





STECH โค้งหลังโตเด่น ลุ้นงานใหม่ 600 ล้าน

2021-09-22 15:20:48 197




นิวส์ คอนเน็คท์ - STECH ประกาศคว้างานใหม่มูลค่ากว่า 320 ล้านบาท หนุนทิศทาง Q3/64 ส่งสัญญาณบวก อุตสาหกรรมก่อสร้างเร่งเดินหน้า บิ๊กโปรเจ็กต์เปิดประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ปัจจุบัน รอติดตามงานใหม่เพิ่มเติมอีกราว 600 ล้านบาท มองครึ่งปีหลังเด่นกว่าครึ่งปีแรก หนุนรายได้ปี 64 โต 10% ตามแผน

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 นายวัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ STECH เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก รับอุตสาหกรรมงานก่อสร้างและงานโครงสร้างพื้นฐานเริ่มเดินหน้าและเร่งส่งมอบภายในปีนี้ 

ขณะเดียวกันบริษัทเดินหน้ารับโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชน บริษัทได้งานใหม่ มูลค่ากว่า 320 ล้านบาท รวมถึงช่วงครึ่งปีหลัง จะเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากภาครัฐบาลและเอกชนเริ่มมีงานประมูลออกมาใหม่และส่งมอบได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างติดตามการประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องอีก หรือคิดเป็นมูลค่างานประมาณ 600 ล้านบาท เช่น งานเสาเข็มสปัน โครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน และ งานเสาเข็มสปัน โครงการรถไฟไทยจีน

ส่วนงานโครงการก่อสร้างระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 115 kV มูลค่าประมาณ 104 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งได้รับใบสั่งจ้างเรียบร้อยแล้ว คาดจะมีการเซ็นสัญญากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ภายในเดือนกันยายนนี้ และทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/64

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานทั้งหมด 9 แห่ง ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ยกเว้นภาคใต้ ทำให้มีความสามารถในการแข่งขัน เตรียมพร้อมสำหรับการเข้ารับงานใหม่ๆ โดยเฉพาะโรงงานแห่งที่ 10 ที่ชลบุรี สาขาที่ 2 จะแล้วเสร็จใรช่วงปลายปีนี้ เป็นอีกกำลังเสริมทัพการเข้ารับงานโซนภาคตะวันออก รวมถึงโปรเจ็กต์ EEC และเป็นโอกาสการเติบโตในปี 65