Phones





MC มั่นใจรายได้-กำไรงวดปี64/65 เติบโตได้ต่อเนื่อง

2021-09-22 15:42:45 224



นิวส์ คอนเน็คท์ - MC มั่นใจ รายได้-กำไรงวดปี 64/65 เติบโตได้ต่อเนื่อง ตามการขยายช่องทางขาย พร้อมปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจใหม่ หวังเสริมแกร่งธุรกิจ
 
เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้งวดบัญชีปี 64/65 (สิ้นสุด มิ.ย.65) จะสามารถสร้างการเติบโตได้เป็นตัวเลขหลักเดียว (Single Digit) หากเทียบปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,248 ล้านบาท พร้อมประเมินกำไรสุทธิจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตามการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า โดยจะมุ่งเน้นการขายออนไลน์มากยิ่งขึ้น และขยายสาขาเพิ่มขึ้นให้ครอบคุมทุกพื้นที่

สำหรับภาพรวมไตรมาส 1/64-65 (ก.ค.-ก.ย.64) ยังคงได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ จึงทำให้ยอดขายมีโอกาสปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงเดือน ก.ย.นี้ ยอดขายเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่การขายออนไลน์เริมมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 20% ของรายได้รวมเดิมอยู่ประมาณ 15% 
 
“เชื่อมั่นว่า บริษัทจะเติบโตได้ต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในรอบปีบัญชี 2564 จะต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ระลอกแล้วระลอกเล่า และโควิด- 19 ระลอก 4 ที่รัฐบาลออกมาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง ส่งผลให้ยอดขาย 2 เดือนแรกของปีบัญชี 2565 ได้รับผลกระทบ แต่เมื่อสถานการณ์การระบาดลดลง และการฉีดวัคซีนมีอัตราเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนรัฐบาลเตรียมประกาศเปิดเมือง จึงทำให้มั่นใจว่าปีนี้บริษัทจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายเจมส์ กล่าว 

ทั้งนี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ เพื่อผลักดันบริษัทให้เป็นบริษัทค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ชั้นนำของไทย และสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้น โดยมีกลยุทธ์หลักในการทำธุรกิจ ดังนี้ 1.เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจทั้งในด้านการเงินควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพทางการผลิตสินค้าและบริการเพื่อการเติบโตต่อเนื่อง 2.ขยายฐานการรับรู้แบรนด์และชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ โดยเสริมสร้างความแข็งแรงในการสื่อสาร แบรนด์ สร้างความจดจำในแบรนด์ สร้างความนิยมในผลิตภัณฑ์ และขยายกลุ่มลูกค้า 3.พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีกชั้นนำ ด้วยการนำประสบการณ์ที่ดีที่สุดมาให้ผู้บริโภค พัฒนาช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และการเชื่อมต่อกันอย่างมีเสริมศักยภาพให้ส่วนงานโอเปอเรชั่น เพื่อยกระดับการให้บริการ รวมทั้งพัฒนากลยุทธ์การเข้าถึงท้องถิ่นด้วยความเข้าใจ 4.การปรับเปลี่ยนการดำเนินงานในองค์กร เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะองค์กรให้กับพนักงาน 5.เพิ่มศักยภาพของเทคโนโลยีและกระบวนการต่างๆ เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจทั้งห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) อย่างมีประสิทธิภาพ