Phones





CWT ไม่หวั่นแม้วืดโรงไฟฟ้าชุมชน เดินหน้าคว้าPPAครบ30MW

2021-09-23 13:26:16 285



นิวส์ คอนเน็คท์ - CWT มั่นใจ มีสัญญา PPA ในมือครบ 30MW ตามแผน แม้วืดโรงไฟฟ้าชุมชน พร้อมรุกดำเนินการโรงไฟฟ้าที่มีอยู่เต็มอัตรา
  
เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า จากที่หน่วยงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางบริษัทไม่ได้ผ่านเข้ารอบ แม้ว่าก่อนหน้านี้ผ่านเกณฑ์พิจารณารวม 12 โครงการ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจว่าภายในปี 65 เป้าหมายมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือ จะมีทั้งสิ้น 30 เมกะวัตต์ ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และเตรียมขายไฟฟ้าในระยะต่อไป อนึ่ง เป้าหมาย PPA จำนวน 30 เมกะวัตต์ดังกล่าว ทางบริษัทไม่ได้นับรวมโรงไฟฟ้าชุมชนในครั้งนี้แต่อย่างใด  

โดยปัจจุบันนี้บริษัทมีโรงไฟฟ้าที่ขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 14 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว และ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร 
 
ทั้งนี้จากการที่ไม่ได้ผ่านเข้าการคัดเลือกของโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) ในรอบนี้ แต่บริษัทเชื่อว่าในระยะต่อไปจะเปิดโอกาสให้เอกชนเข้าร่วมคัดเลือกอีก แต่ปัจจุบันนี้ยังไม่มีกำหนดการ