Phones





JWD จับมือ"MyCloudFulfillment"รองรับตลาดอีคอมเมิร์ซ

2021-09-28 11:30:01 225




นิวส์ คอนเน็คท์ - JWD จับมือMyCloudFulfillment รุกให้บริการ ‘คลังสินค้า Fulfillment’ รองรับตลาดอีคอมเมิร์ซ
 
เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ MyCloudFulfillment ผู้ให้บริการคลังสินค้าออนไลน์อันดับ 1 พื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขายสินค้าทางออนไลน์และผู้ประกอบการที่มีช่องทางจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ ที่มีความต้องการเช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้า บรรจุหีบห่อและจัดส่งถึงมือผู้รับปลายทางแบบครบวงจร ซึ่งตามแผนโรดแมปกลยุทธ์ 5 ปี ที่จะสู่เป้ายอดขาย 10,000 ล้าน ต้องการรุกขยายฐานธุรกิจจาก B2B สู่ B2C มากขึ้นจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดอีคอมเมิร์ซซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาก 

โดยล่าสุดได้เริ่มนำเสนอบริการแก่ฐานลูกค้าB2Bปัจจุบันของ JWD แล้วโดยบริษัท จะมีรายได้ 2 ส่วนคือ รายได้จากการให้เช่าคลังสินค้าแก่ MyCloud Fulfillment และรายได้จากการคิดค่าบริการ Fulfillment จากลูกค้า คาดว่าในปี 2565 ธุรกิจ คลังสินค้า Fulfillment จะสร้างรายได้ 50 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการใช้บริการ 50% และในปี 2566 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นแตะ 100 ล้านบาท

การร่วมทุนในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายบริษัท ที่มองโอกาสลงทุนในบริษัทสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพ สามารถต่อยอดกับธุรกิจเดิมของ JWD โดยมองว่า MyCloudFulfillment เป็นสตาร์ตอัพไทยอันดับต้นๆ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินธุรกิจคลังสินค้า Fulfillment มีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจสำหรับลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ช่วยเพิ่มความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนร่วมมือทางธุรกิจในระยะยาวกับ MyCloudFulfillment ในการวางแผนขยายพื้นที่ให้บริการ ขยายประเภทสู่ Cold Chain Fulfillment ทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน