Phones





WHAUP รายได้ปี64โต25% ลุยเทกฯกิจการในเวียดนามเพิ่ม

2021-10-06 12:37:30 242



นิวส์ คอนเน็คท์ - WHAUP มั่นใจรายได้รวมปี 64 โต 25% ตามธุรกิจขายน้ำ-ไฟฟ้าโตต่อเนื่อง พร้อมรุกแผนซื้อกิจการเพิ่มเติม ล่าสุดจ่อปิดดีลในเวียดนาม มั่นใจเงินทุนเพียงพอ 
เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้รวมปีนี้จะเติบโตได้ 25% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,777.92 ล้านบาท และจะมีกำไรก่อนหักภาษีค่าใช้จ่าย​(EBITDA) โตไม่ต่ำกว่า 50% ผลจากธุรกิจหลักในมือสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น​ ทั้งธุรกิจด้านสาธารณูปโภค และธุรกิจพลังงานไฟฟ้า 

โดยธุรกิจน้ำปีนี้คาดจะมียอดขายแตะระดับ 153 ล้านลูกบาศก์เมตรจากปีก่อนที่ทำได้ 114 ล้านลูกบาศก์เมตร และธุรกิจไฟฟ้าตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตแตะระดับ 670 เมกะวัตต์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มี 590 เมกะวัตต์ 

สำหรับผลการดำเนินงานเฉพาะช่วงไตรมาส 3/64 จะเติบโตกว่าช่วงที่ผ่านมาของปี ขณะที่ไตรมาส 4/64 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน จากความต้องการใช้ของลูกค้าในนิคมที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก 

นอกจากนี้​ บริษัทยังคงเดินหน้าแสวงหาโอกาสในการลงทุนเข้าซื้อกิจการ (M&A opportunity) ต่างๆ เพื่อเสริมศักยภาพการเติบโต ซึ่งจากแผนการขยายธุรกิจดังกล่าวข้างต้น เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นการเติบโตทางธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมโซลูชั่นทั้งด้านพลังงานทดแทนและสาธารณูปโภค เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจสาธารณูปโภคและธุรกิจพลังงานของภูมิภาค

โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการประเมินแผนในการเข้าซื้อกิจการประเภทโรงไฟฟ้าและสาธารณูปโภค ในประเทศเวียดนาม แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปในขณะนี้ ส่วนงบลงทุน​ มั่นใจมีเพียงพออย่างแต่นอน