Phones





BC เปิดจองซื้อหุ้น IPO ต.ค.นี้ เข้าเทรด mai

2019-09-19 12:30:21 323




นิวส์ คอนเน็คท์- BC เผย ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง หวังเปิดจองซื้อหุ้น IPO ปลาย ต.ค. เข้าเทรดต้น พ.ย หวังนำเงินขยายธุรกิจ - ชำระเงินกู้


นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบสร้าง – ดำเนินงาน – ขาย (Build-Operate-Sell : BOS) อสังหาริมทรัพย์ประเภท โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ Commercial Real Estate (ได้แก่ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานให้เช่า) รวมทั้ง ให้บริการด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งไฟลิ่ง BC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินหน้าตามแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้ โดยมี บริษัท ที่ปรึกษา เอเซียพลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

พร้อมกันนี้ BC เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 167,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นไม่เกิน 33% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนในครั้งนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อใช้สำหรับลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพในอนาคต ได้แก่ โครงการเชียงใหม่ Nimman 2-3, โครงการ Summer Point, โครงการโรงแรมบนถนนสุขุมวิท 16, โครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์บนถนนสุขุมวิท 36 และโครงการกมลา 1-2 รวมทั้งเพื่อสำหรับจ่ายคืนหนี้สิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ


เบื้องต้น บริษัทคาดเปิดจองซื้อหุ้น BC ได้ในช่วงปลาย ต.ค. และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ช่วงต้นเดือน พ.ย.62


พร้อมกันนี้ BC มั่นใจว่า ด้วยความพร้อมในการพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพ ในรูปแบบ BOS โดยมีนโยบายคงการถือหุ้นในโครงการที่พัฒนาไม่น้อยกว่า 26% มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของมูลค่าทรัพย์สิน มีเป้าหมายอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 15%


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อใช้สำหรับลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพในอนาคต ได้แก่ โครงการเชียงใหม่ Nimman 2-3, โครงการ Summer Point, โครงการโรงแรมบนถนนสุขุมวิท 16, โครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์บนถนนสุขุมวิท 36 และโครงการกมลา 1-2 มูลค่า 4,000ล้านบาท รวมถึงเพื่อสำหรับจ่ายคืนหนี้สิน โดยปัจจุบันมีหนี้สินประมาณ 2,000ล้านบาท ซึ่งมีอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E) จำนวน 3 เท่า ทั้งนี้คาดหลังจากได้เงินระดมทุนใช้หนี้แล้วจะทำให้ D/E ลดลงจากเดิม และเงินที่เหลือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ

ช่วงที่ผ่านมา BC มีโครงการที่กลุ่มบริษัทฯ ก่อสร้าง ดำเนินงาน และจำหน่ายแล้วจำนวน 6 โครงการ ในรูปแบบโรงแรม ศูนย์การค้า และสำนักงานให้เช่า ได้แก่ โรงแรมโอ๊ควู้ด อพาร์ทเม้นท์ ทริลเลี่ยนท์ สุขุมวิท 18 กรุงเทพฯ, โรงแรม
โอโซ พัทยา จ.ชลบุรี, ศูนย์การค้าเรนฮิลล์ สุขุมวิท 47 กรุงเทพฯ, โรงแรมไฮแอท เพลส ป่าตอง ภูเก็ต, ศูนย์การค้าซัมเมอร์ ฮิลล์ พระโขนง กรุงเทพฯ และโครงการอาคารสำนักงานให้เช่าซัมเมอร์ฮับ รวมมูลค่าโครงการ 3,525 ล้านบาท และ
รวมมูลค่ากำไรจากการขายโครงการประมาณ 1,626 ล้านบาท อีกทั้งอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 กลุ่มบริษัทฯ มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนา 8 โครงการ ได้แก่ โครงการวิลล่า 2 เป็นวิลล่า 1 หลัง บริเวณหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต คาดจะเริ่มให้บริการในไตรมาส 3/2562,
โครงการศูนย์การค้าและสำนักงานให้เช่า Summer Point คาดจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3/2563, โครงการโรงแรมเชียงใหม่ นิมมาน 2 ถ.ห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่ คาดจะเปิดให้บริการในไตรมาส 1/2564, โครงการโรงแรมเชียงใหม่ นิมมาน 3 ถ.ห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่ คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 4/2564, โครงการโรงแรม บนถนนสุขุมวิท 16 คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 2/2563, โครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ บนถนนสุขุมวิท 36 คาดจะเปิดให้บริการในไตรมาส 1/2564, โครงการโรงแรมกมลา 1 บริเวณหาดกมลา จ.ภูเก็ต คาดจะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 3/2564, โครงการโรงแรมกมลา 2 บริเวณหาดกมลา จ.ภูเก็ต คาดจะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 2/2564


โครงการที่ก่อสร้างเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างดำเนินการมีทั้งหมด 9 โครงการ ได้แก่ โรงแรมซิทาดีนส์ สุขุมวิท 8 กรุงเทพฯ, โรงแรมซิทาดีนส์ สุขุมวิท 11 กรุงเทพฯ, โรงแรมซิทาดีนส์ สุขุมวิท 16 กรุงเทพฯ, โรงแรมซิทาดีนส์ สุขุมวิท 23 กรุงเทพฯ, โรงแรมโอ๊ควู้ด เรสซิเดนส์ สุขุมวิท 24 กรุงเทพฯ, โรงแรมโอ๊ควู้ด โฮเทล เจอร์นี่ย์ฮับ ภูเก็ต ป่าตอง สาย 3 จ.ภูเก็ต, วิลล่า 1 (วิลล่า 1 หลัง) บริเวณหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ติดกับโรงแรมไฮแอท เพลส ป่าตอง จ.ภูเก็ต, โครงการโรงแรมโอ๊ควู้ด โฮเทล เจอร์นี่ย์ฮับ พัทยา จ. ชลบุรี, โครงการโรงแรมโนโวเทล เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นี่ย์ฮับ ถ.ห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่