Phones





BE8 เทรดวันแรกราคาพุ่ง 26 บ. มั่นใจผลงานปีนี้่โตต่อเนื่อง

2021-11-08 12:42:03 261



นิวส์ คอนเน็คท์ - BE8 เข้าเทรด mai วันแรก ราคาพุ่งแตะ 26 บาท จากIPOที่ 10 บาท พร้อมนำเงินขยายธุรกิจตามแผน มั่นใจรายได้ปี 64 โต 25% 
 
เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก โดยมีราคาเปิดตลาดฯที่ 26 บาท เพิ่มขึ้น 16 บาท หรือ 160% จากราคาจอง (IPO) 10 บาท โดยระหว่างการซื้อขายภาคเช้านั้นมีราคา สูงสุดที่ 27.25 บาท และต่ำสุดที่ 24.20 บาท ทั้งนี้ BE8 มีราคาปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 26.00 บาท เพิ่มขึ้น 16 บาท หรือ 160% มูลค่าการซื้อขายรวม 2 พันล้านบาท 

นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ระดมทุนใน mai เสร็จสิ้นแล้วนั้น บริษัทจะนำเงินทุนไปขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง เพื่อศักยภาพธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งได้แก่ 1. ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ จากก่อนนี้ที่ได้จัดตั้งบริษัทย่อยในเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าจะเริ่มสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืน 2. พัฒนาโปรดักส์ใหม่ที่เป็นแบรนด์ของบริษัทประกอบกับนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างครบวงจร 3. ศึกษาและซื้อกิจการ โดยเบื้องต้นคาดใช้งบในส่วนนี้ราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้ประจำของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นได้อีก 

อนึ่งบริษัท BE8 ดำเนินธุรกิจ ที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation ที่ให้บริการแบบครบวงจร ในด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management : CRM) การให้บริการด้านการจัดเก็บและบริหารข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) และการสร้างโมเดลการวิเคราะห์กับการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงเป็นตัวแทนจำหน่าย และเป็นพันธมิตรกับบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกในด้านต่างๆ เช่น Salesforce, Google, MuleSoft, Tableau, Snowflake และ Cloudera เป็นต้น

สำหรับภาพรวมรายได้ปี 64 คาดจะเติบโตได้ 25% จากปีก่อน โดยสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ธุรกิจที่ปรึกษาแบบครบวงจร คิดเป็นสัดส่วน 55% และส่วนที่เหลือมาจาก ธุรกิจการให้บริการ คิดเป็นสัดส่วน 45% ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นรายได้ประจำ ที่บริษัทจะรับรู้รายได้เข้ามาทุกปี