Phones





PIN เทรดวันแรกเหนือจอง 2.56%

2021-11-09 12:41:01 237




นิวส์ คอนเน็คท์ - PIN เทรด SET วันแรกราคาเหนือจอง 4 บาท จากราคา IPO ที่ 3.90 บาท เตรียมนำเงินขยายธุรกิจ-ชำระเงินกู้ ปักหมุดปี 65 รายได้โต 60-70% 

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ PIN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรกราคาอยู่ที่ 4 บาท เหนือจอง 2.56% จากไอพีโอ 3.90 บาท โดยมีราคาสูงสุดอยู่ที่ 4.12 บาท และมีราคาต่ำสุดที่ 3.80 บาท ปิดตลาดเช้าที่ 3.98 บาท

นายพีระ ปัทมวรกุลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PIN เปิดเผยว่า บริษัทเข้าซื้อขายเป็นวันแรก มั่นว่าด้วยศักยภาพการดำเนินงานที่มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง โดยหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำเงินไปใช้ในการ เพิ่มศักยภาพการดำเนินโครงการในการนำเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการ ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นทุนหมุนเวียน


ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโต 60-70% เป็นผลมาจากได้รับผลดีจากการที่รัฐบาลเริ่มมีการเปิดประเทศ รวมถึงบริษัทมีแผนเสริมศักยภาพการดำเนินโครงการในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการเพื่อยกระดับไปสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน รองรับนโยบายภาครัฐที่ต้องการดึงเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve โดยเตรียมเปิดขายพื้นที่พัฒนาแล้วในโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6 ในจังหวัดระยอง ภายในไตรมาส 4/64 นี้ 

รวมถึงเดินหน้าพัฒนาโครงการ Logistics Park แห่งใหม่ โดยพัฒนาที่ดินให้เช่าในระยะยาวและสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า พื้นที่อาคารรวมประมาณ 100,000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็น 2 เฟส คาดแล้วเสร็จเฟสแรกภายในปี 65 ทำให้ PIN ผลักดันรายได้จากการขายที่ดินเพิ่มขึ้นและเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) จากรายได้ค่าเช่าอาคารโรงงานและคลังสินค้า รวมถึงค่าบริการจากการให้บริการพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มขึ้น เพื่อสนับสนุนความมั่นคงด้านผลการดำเนินงานของบริษัทฯ