Phones





PREB ชี้ร่วมลงทุน "ชโย เจวี" ลุยซื้อหนี้4-5แห่ง คาดสรุปสิ้นปีนี้

2021-11-10 10:27:11 197



นิวส์ คอนเน็คท์ - PREB แจงความคืบหน้าร่วมลงทุน "ชโย เจวี" ประเมินส่งผลบวกต่อธุรกิจในอนาคต มีแผนลุยซื้อหนี้ 4-5 แห่งคาดมีข้อสรุปสิ้นปีนี้

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จํากัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนในบริษัท บริหารสินทรัพย์ ชโย เจวี จำกัด มั่นใจว่าจะส่งผลบวกต่อการดำเนินธุรกิจของ PREB ในอนาคต (เข้าลงทุนผ่านบริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด)  

สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินธุรกิจขณะนี้ ทางชโย เจวี อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อซื้อหนี้กับสถาบันการเงินราว 4-5 ราย มีมูลหนี้ราว 10,000 ล้านบาท คาดว่าจะมีความชัดเจนในปีนี้ ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจ เพื่อเพิ่มฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยง พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

พร้อมกันนี้ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ ว่า ปัจจุบันเริ่มปรับตัวในทิศทางดีขึ้น หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศมาตรการกระตุ้นกำลังซื้ออสังหาฯ ผ่านการผ่อนคลายเกณฑ์ LTV ส่งผลดีกับธุรกิจของกลุ่มบริษัทที่มีแหล่งที่มาของรายได้ทั้งจากการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเอง 
 
 "ภาพรวมธุรกิจของ PREB ในปีนี้ มั่นใจว่าจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แม้เผชิญสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ผนวกกับแบงก์ชาติคลายล็อกมาตรการ LTV กระตุ้นกำลังซื้ออสังหาฯ สนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ”นายวิโรจน์ กล่าว