Phones





ทีเอ็มบีพัฒนา “ระบบดิจิทัล วอลเลท”

2019-07-29 01:36:01 368






นิวส์ คอนเน็คท์ - ทีเอ็มบี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัล แบงก์กิ้ง เดินหน้าจับมือ ดีพบล็อค ในเครือบริษัทฟินเทค (FinTech) ชั้นนำอย่าง ทีทูพี สร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ “ระบบดิจิทัล วอลเลท” (Digital Wallet) โซลูชันที่ตอบโจทย์สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมและลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ โดยการเชื่อมต่อระบบข้อมูลรวมไปถึงการรับ-จ่ายทางการเงินให้แก่ลูกค้าธุรกิจและเครือข่ายคู่ค้า


นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ทีเอ็มบี มุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการคุณภาพที่ตอบโจทย์ลูกค้าตามปรัชญา Make THE Difference พร้อมตอกย้ำแนวคิดลูกค้า ทีเอ็มบี ต้อง “ได้มากกว่า” (Get MORE with TMB) เดินหน้าสร้างสรรค์และพัฒนาบริการเพื่อเชื่อมต่อระบบข้อมูลและระบบการเงินให้ลูกค้าธุรกิจรายใหญ่และเครือข่ายคู่ค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการพัฒนา “ระบบ Digital Wallet” เพื่อกลุ่มอุตสาหกรรมและลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ เริ่มต้นที่อุตสาหกรรมการเกษตรโดยการใช้ระบบ Digital Wallet ในรูปแบบของบัตร หรือ ออนไลน์แอปพลิเคชัน แทนการใช้กระดาษเพื่อทำธุรกรรมการเงินในรูปแบบต่างๆ ยกตัวอย่าง ธุรกิจขนาดใหญ่ที่ออกเช็คให้แก่ซัพพลายเออร์รายย่อยเพื่อไปรับเงิน สามารถใช้บริการระบบ Digital Wallet มาแทนได้ ไม่ต้องใช้เช็ครับเงินอีกต่อไป หรือการออกใบรับสินค้า ก็สามารถทำได้ผ่านระบบออนไลน์ ไม่ต้องใช้ใบรับสินค้าแบบกระดาษให้วุ่นวาย ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความมั่นใจในการตรวจรับเงินและสินค้าอย่างถูกต้อง รวดเร็ว และปลอดภัย


ทีเอ็มบี จึงร่วมมือกับ ดีพบล็อค ในเครือบริษัท ทีทูพี จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโซลูชันการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และได้รับการยกย่องให้เป็นฟินเทคชั้นนำ โดยดีพบล็อคทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการระบบจัดการสมาชิก และโปรแกรม Loyalty เต็มไปด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์นานกว่า 7 ปี ซึ่งความร่วมมือกับทีเอ็มบีครั้งนี้ ดีพบล็อคได้นำเสนอระบบ “Digital Wallet” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระบบสมาชิกพร้อมโซลูชันเงินอิเล็กทรอนิกส์ธุรกิจสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีเครือข่ายขนาดใหญ่


นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ทีทูพี จำกัด กล่าวเสริมว่า ดีพบล็อค มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 จึงต้องการผลักดันการเข้าถึงการบริการทุกรูปแบบโดยใช้เทคโนโลยีนำสมัย เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสทำธุรกรรมหลากรูปแบบด้วยความเท่าเทียมกัน ซึ่งระบบ Wallet เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่เปลี่ยนจากการทำงานบนกระดาษ มาเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์ม ทำให้อุตสาหกรรมเกษตรทำงานได้อย่างมีระบบ รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดความผิดพลาดจากขั้นตอนการทำงานที่อาจเกิดขึ้นอีกด้วย


นอกจากนั้นระบบ Digital Wallet ยังมีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็นดิจิทัลแบงก์กิ้ง และสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) อย่างแท้จริง เนื่องจากผู้ใช้บริการทางการเงินไม่จำเป็นต้องมีข้อมูลที่เป็นกระดาษอีกต่อไป แต่การเปลี่ยนมาสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์มจะทำให้ทั้งลูกค้าธุรกิจและเครือข่ายของลูกค้าได้รับข้อมูลต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อระบบภายในได้ทันที ประหยัดเวลา ต้นทุนจากกระบวนการทำงานเดิม และยังได้ข้อมูลเพื่อไปทำการวิเคราะห์อีกมากมาย