Phones





CP จ่อลงนามไฮสปีด 2.2 แสนลบ.

2019-09-20 20:46:54 303




นิวส์ คอนเน็คท์ - ร.ฟ.ท.ชี้กลุ่ม CPH ได้ส่งหนังสือสัญญาร่วมทุนกลับมาแล้ว พร้อมเสนอรายละเอียดให้คณะกรรมการคัดเลือกฯ พิจารณาในสัปดาห์หน้า คาดลงนามสัญญาภายใน 3 สัปดาห์


นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกฯ เปิดเผยว่า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CPH) ได้ส่งเอกสารแนบท้ายสัญญาร่วมทุน (PPP) และผลการเจรจากับกลุ่ม CPH กลับมาให้ ร.ฟ.ท. แล้ว หลังจากคณะกรรมการคัดเลือกฯ โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 2.2 แสนล้านบาทได้มีการแก้ไขและเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของเอกสารบางส่วนเพื่อให้มีความชัดเจนและครอบคลุมมากขึ้น


ทั้งนี้ หนังสือที่ตอบกลับมีเอกสารและข้อมูลจำนวนมาก ทางทีมงานจึงต้องใช้เวลาพิจารณารายละเอียดให้ครบถ้วนก่อน ซึ่งเบื้องต้นน่าจะแล้วเสร็จไม่ทันภายในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคณะกรรมการคัดเลือกฯ พิจารณาเอกสารของกลุ่ม CPH แล้วเสร็จ ก็จะเสนอรายละเอียดให้คณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาอีกรอบในวันจันทร์ที่ 23 ก.ย.2562 ถ้าหากคณะกรรมการคัดเลือกฯ เห็นชอบในรายละเอียดตามที่ กลุ่ม CPH เสนอ ก็จะนัดวันลงนามสัญญาต่อไป อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางกลุ่ม CPH มีข้อเสนอให้ดำเนินการลงนามภายใน 3 สัปดาห์นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการคัดเลือกฯ เห็นชอบ