Phones





PT Maxnitron พร้อมระเบิดความเร็ว ริมอ่าวประจวบฯ

2022-01-20 12:34:32 817



นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​PT Maxnitron พร้อมจัดแข่งรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2021” ในรูปแบบ “สตรีท เซอร์กิต” สนามแข่งเลียบเขาช่องกระจกและชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 2.3 กม. ระหว่างวันที่ 19 -23 ม.ค.​ 65

เมื่อวันที่​ 20​ มกราคม​ 2565​ นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรุ่น SIAM GT เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท กำหนดจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “PT Maxnitron Racing Series 2021” สนามที่ 4 -5 เพื่อทำการเปิดสนาม ที่สนาม สนาม พีที ประจวบ เซอร์กิต จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในรูปแบบ“สตรีท เซอร์กิต” สนามแข่งเลียบชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์และเขาช่องกระจก ในวันที่ 29 ก.ย. – 3 ต.ค. 64 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงต้องเลือนการแข่งขัน มาจัดในวันที่ 19-23 ม.ค. 65 แทน นับเป็น 2 Race สุดท้ายที่ทุกคนรอคอย


การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2021 ครั้งนี้ ใช้เส้นทางถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์และเขาช่องกระจก ที่กำหนดไว้เดิม ทิศทางการแข่งตามเข็มนาฬิกา (วนขวา) ระยะทางประมาณ 2.3 กิโลเมตร มีเส้นทางโค้งทั้งสิ้น 15 โค้ง แต่ละโค้งจะมีลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งนักแข่งรถต้องมีพื้นฐานและทักษะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ การแข่งขัน “PT Maxnitron Racing Series 2021” สนามที่ 4-5 จัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือการปฏิบัติในการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาประเภท Motorsports โดยผู้ร่วมงานทุกคน ต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” , ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยและตรวจATK ทุก 72 ชั่วโมง เพื่อให้การแข่งขันปลอดภัยมากที่สุด


“การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ เป็นกีฬาในระดับประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักแข่งชั้นนำ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก โดยเชื่อมั่นว่า "PT Maxnitron Racing Series 2021" ณ สนาม พีที ประจวบ เซอร์กิต จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะเป็นรายการแข่งขัน ที่มีส่วนช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล , ช่วยสร้างนักแข่งหน้าใหม่จากมือสมัครเล่น สู่การเป็นนักกีฬาแข่งรถอาชีพในระดับสากลต่อไปในอนาคต” นายศิลป์ กล่าว