Phones





WGE เคาะราคาIPOที่2.30บ. เข้าเทรดSETวันที่3พ.ย.นี้

2020-10-21 14:19:04 458




นิวส์ คอนเน็คท์ - WGE เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 2.30 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อวันที่ 26-28 ต.ค.63ได้ฤกษ์ดีเข้าเทรด SET วันที่ 3 พ.ย.นี้ นำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน - ขยายฐานรับโครงการขนาดใหญ่


เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 นายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 2.30 บาท


โดยระดับราคาดังกล่าว เป็นราคาที่เหมาะสม และเป็นราคาคำนวณที่ค่าพีอี เรโชว์ 13.53 เท่า ซึ่งกำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2563 และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ในหมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง


ทั้งนี้ หุ้นWGE เป็นหุ้นรับเหมาฯก่อสร้างที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้ในระยะยาว ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรก็อยู่ระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม



ด้านนายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร WGE กล่าวว่า บริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน โดยเฉพาะการขยายฐานทุนให้สามารถรับงานในโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น และนำไปใช้ในการขยายพื้นที่คลังสินค้า และซื้อเครื่องจักร และอุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้าง ส่งผลให้มีศักยภาพในการับงานมากขึ้น เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews