Phones





3การไฟฟ้า วอนงดปล่อยโคมลอยช่วงเทศกาลลอยกระทง

2020-10-28 13:58:44 3297




นิวส์ คอนเน็คท์ - กฟผ. - MEA - PEA ขอความร่วมมือประชาชน ไม่ปล่อยโคมลอย บริเวณใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง ในช่วงเทศกาลลอยกระทง เพื่อป้องกันระบบไฟฟ้าของประเทศขัดข้อง


เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า เปิดเผยว่า กฟผ. ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง (MEA) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้ขอความร่วมมือประชาชนไม่จุด หรือปล่อยโคมลอยใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูงในช่วงเทศกาลลอยกระทงวันที่ 31 ต.ค. 63 เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแลระวังรักษาเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง อันเป็นสมบัติชาติด้วย


“วันลอยกระทง ประชาชนในบางพื้นที่อาจจุดโคมลอยตามประเพณีในช่วงเทศกาลดังกล่าว ซึ่งหากมีการจุดหรือปล่อยโคมลอยใกล้บริเวณแนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง อาจมีโอกาสที่โคมลอยจะไปติด หรือตกในพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า และอาจส่งผลให้ระบบไฟฟ้าของประเทศเกิดการขัดข้อง หรือเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความเดือดร้อน และอาจเกิดผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงเกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ”


ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย หรือพบเหตุเกี่ยวกับสายส่งไฟฟ้าแรงสูง หรือสถานีไฟฟ้าแรงสูง โทร. 1416 ศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. เสาไฟฟ้าในพื้นที่การไฟฟ้านครหลวง (กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ) โทร. 1130 MEA Call Center และเสาไฟฟ้าในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( 74 จังหวัด) โทร. 1129 PEA Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง” นายเริงชัย คงทอง กล่าวในตอนท้าย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews