Phones





เติมน้ำมัน PT รับลำไยอบแห้งฟรี!

2021-08-31 11:01:22 542



นิวส์ คอนเน็คท์ - PT ทำจริงไม่ทิ้งกัน ผนึกกำลังกรมการค้าภายใน ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ รับซื้อผลผลิต 100 ตัน นำมาสมนาคุณลูกค้า PT Max Card เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิดไม่มีขั้นต่ำ ที่สถานีบริการน้ำมัน PT ที่เข้าร่วมรายการ 882 สาขา รับลำไยอบแห้งฟรี! 200 กรัม กู้วิกฤติลำไยล้นตลาด ช่วยเศรษฐกิจของประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลผลิตลำไยในภาคเหนือที่ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากและกระจุกตัวในช่วงเดือน ก.ค. - ส.ค. ประกอบกับสภาพอากาศที่แปรปรวน, การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดแคลนแรงงานเก็บลำไย และไม่มีคำสั่งซื้อจากต่างประเทศ ส่งผลให้ผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงเข้าช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย ด้วยการรับซื้อผลผลิต, การจัดหาช่องทางจำหน่ายและกระจายสินค้าเกษตรออกสู่ตลาดให้มากที่สุด ผ่านร้านธงฟ้า รถโมบายผลไม้ และสถานีบริการน้ำมัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า วิกฤติที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้เข้ารับซื้อลำไยอบแห้ง พันธุ์อีดอ คุณภาพเกรด A จากเกษตรกรชาวสวนจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน รวม 100 ตัน ในโครงการ “กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมใจ PTG ช่วยชาวสวนลำไย” เพื่อนำมาสมนาคุณให้กับลูกค้าสมาชิก PT Max Card เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิดไม่มีขั้นต่ำ รับฟรี!! ทันทีลำไยอบแห้ง 1 ถุง (1 ถุง น้ำหนัก 200 กรัม) โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 สิทธิ์/สมาชิก/วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. ถึงวันที่ 1 ก.ย. 2564 หรือจนกว่าของจะหมด ที่สถานีบริการน้ำมัน PT ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดนครปฐม จังหวัดสมุทรสาคร และ 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เข้าร่วมรายการจำนวน 882 สาขา เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาให้เกษตรกรชาวสวนลำไยและเศรษฐกิจของประเทศ

“PT ทำจริง ไม่ทิ้งกัน ที่เข้ารับซื้อผลผลิตลำไยจากเกษตรกร เพื่อนำมาสมนาคุณให้กับลูกค้าที่เติมน้ำมันปั๊ม PT ไม่เพียงเป็นการขยายช่องทางในการระบายผลผลิตที่กำลังประสบปัญหาล้นตลาดและมีราคาตกต่ำ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ไปถึงปลายทางได้ทั่วประเทศแล้ว ยังช่วยต่อลมหายใจให้ชาวสวนลำไยได้มีรายได้เพียงพอในการดำรงชีพ มีคุณภาพชีวิตมั่นคงและอยู่ดีมีสุข สอดคล้องกับจุดยืนบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่กับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนในสังคม โดย PTG ขอเป็นกำลังใจและยินดีให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนต่างๆ ที่ประสบปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรมีความผันผวนและผลผลิตออกมามากล้นตลาด ไปจนถึงสิ้นฤดูกาลผลิตผลไม้ปี 2564" นายรังสรรค์ กล่าว

ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ PTG ที่ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนลำไยจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน โดยกรมการค้าภายใน พร้อมดูแลเกษตรชาวสวนลำไยผ่านมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการออก 5 มาตรการกระจายผลผลิต โดยมั่นใจว่า จะช่วยทำให้ราคาลำไยปรับตัวสูงขึ้นในไม่ช้า ส่งผลให้พี่น้องเกษตรกรมีรายได้ที่ดีขึ้น รวมทั้ง ขอเชิญชวนประชาชนบริโภคลำไยในช่วงนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่ง