Phones





ปตท.ผนึกชไนเดอร์ฯ ตั้งศูนย์นวัตกรรมพลังงาน

2019-09-24 09:02:03 342




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTT ร่วมมือ ชไนเดอร์ฯ เตรียมความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมด้านระบบบริหารจัดการพลังงานระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ตอบสนองนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0


นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท.มุ่งมั่นการพัฒนานวัตกรรมสร้าง New S-Curve เพื่อตอบสนองให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการความยั่งยืนของกลุ่ม ปตท. คือ People, Planet และ Prosperity


ดังนั้น ปตท.จึงได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม PTT – Schneider Electric Innovation Center ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) เพื่อความร่วมมือด้านระบบบริหารจัดการพลังงาน ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม และระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0


ทั้งนี้ชไนเดอร์ อิเล็คทริคยังเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ โดยมีศูนย์วิจัยและเทคโนโลยีระดับชั้นนำของโลก และเป็นพันธมิตรที่ดีกับ ปตท. มาโดยตลอด และความร่วมมือระหว่าง ปตท. และ ชไนเดอร์ อิเล็คทริคในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์นั้นจะนำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนางานวิจัยนวัตกรรมชั้นสูงที่เอื้อต่อการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรม หรือ Innovation Ecosystem ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการสร้าง Innovation Platform และ Smart Community เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ EECi ได้อย่างยั่งยืน ช่วยยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของไทย และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน