Phones





‘เวิลด์ลีส’กางกลยุทธ์ธุรกิจปี 65

2021-12-16 19:29:10 886



  
นิวส์ คอนเน็คท์ - เวิลด์ลีส มุ่งเน้นบริการรวดเร็ว มัดใจลูกค้าสินเชื่อรถจักรยานยนต์ปี 65 ตั้งเป้ากระชับขั้นตอนทำงาน และใช้เทคโนโลยี เข้าถึงพันธมิตรเพื่อเข้าถึงลูกค้า
 
เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 นางสาวบุปผา ไชยพิณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ในเครือธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า หลังการเปิดประเทศ กิจกรรมเศรษฐกิจเริ่มกลับมาคึกคัก และคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 65 น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัท จึงเตรียมแผนเพื่อเตรียมพร้อมส่งมอบบริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าตลาดจะกลับมาฟื้นตัวตามในปีหน้า โดย 3 แกนหลักของ กลยุทธ์บริษัทปี 65 คือ บริการลูกค้าด้วยความรวดเร็ว กระชับขั้นตอนการทำงาน และนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ เพื่อบรรลุเป้าหมาย เข้าถึงพันธมิตรและเข้าถึงลูกค้าได้ดีขึ้น และรวดเร็วยิ่งขึ้น
 
สำหรับในช่วง 2 ปีที่ลูกค้าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เวิลด์ลีสได้ปรับตัวโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยดูแลลูกค้า ผ่านแอปพลิเคชั่น SOM (แอปส้ม) ตามมาตรการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) - เพื่อความปลอดภัยของทั้งลูกค้าและพนักงาน ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีสินเชื่อ และ ติดต่อขอความช่วยเหลือ หรือ ข้อมูล รวมทั้งสมัครเข้าโครงการพักชำระหนี้ผ่านแอปพลิเคชั่น SOM และทางบริษัทจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป
 
โดยแอปพลิเคชั่น SOM ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้จำนวนลูกค้าที่ดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชั่น SOM ณ ตอนนี้มีมากกว่า 5 หมื่นบัญชี และลูกค้าก็มีการเปลี่ยนพฤติกรรมที่ยอมรับในเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น จากเดิมลูกค้าส่วนใหญ่ชำระค่างวดที่สาขา ปัจจุบัน ลูกค้าลดการใช้เงินสด โดยชำระผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือเป็นส่วนใหญ่ และใช้ QR Code ชำระผ่านช่องทางบริการของพันธมิตรกว่า 10,000 จุดทั่วประเทศ
 
ทั้งนี้ จากภาวะโควิด ยอดสินเชื่อใหม่ประเภทสินเชื่อที่มีทะเบียนรถจักรยานยนต์เป็นประกันมีการเติบโตขึ้น เพราะลูกค้าต้องการเงินสดมาหมุนเวียนชั่วคราว ลูกค้าของเวิลด์ลีสที่ผ่อนสินเชื่อรถจักรยานยนต์มาครึ่งทางสามารถขอสินเชื่อที่มีทะเบียนรถจักรยานยนต์เป็นประกัน หากเป็นลูกค้าเก่าประวัติดี แทบอนุมัติได้ทันที เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้า
 
ขณะที่ในช่วง10 เดือนที่ผ่านมาของปี 64 ยอดขายรถจักรยานยนต์อยู่ที่ 1.4 ล้านคัน แม้ภาพรวมจะชะลอ แต่คนยังต้องการรถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด รถมอเตอร์ไซค์ใช้เวลาผ่อนสั้น ไม่เกิน 3 ปี รถมอเตอร์ไซคเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำเนินชีวิตในครัวเรือน ผู้ปกครองมีไว้ขับขี่รับ-ส่งลูกไปโรงเรียน ขับขี่ไปทำงาน ขับขี่ไปทำเกษตร
 
นอกจากนี้ เวิลด์ลีสจะเน้นผลิตภัณฑ์ประกันคุ้มครองสินเชื่อจากอุบัติเหตุ โดยบริษัทจะไม่บังคับลูกค้าว่าต้องทำประกัน แต่จะเน้นการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจความสำคัญของประกันคุ้มครองสินเชื่อ เพราะจากสถิติพบว่า อัตราการเกิดอุบัติจากรถจักรยานยนต์ไม่เคยลดลง นอกจากคุ้มครองอุบัติเหตุแล้วข้อดีอีกอย่างคือ คือ คุ้มครองรถจักรยานยนต์กรณีรถหายด้วย
 
ทั้งนี้ เวิลด์ลีส ได้จัดการสัมนาออนไลน์กับพันธมิตรทั่วประเทศ เพื่อแถลงนโยบาย กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งวิเคราะห์สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ และต่อยอดบริการอันเป็นเลิศกับคู่ค้า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64