Phones





GUNKUL คว้างานโซลาร์รูฟท็อป 4.68 เมกะวัตต์

2019-09-27 10:50:10 289




นิวส์ คอนเน็คท์ - GUNKUL งานวิ่งชนเพียบ ล่าสุดคว้างานก่อสร้างโซล่าร์รูฟท็อป จาก “โลหะกิจรุ่งเรืองเจริญทรัพย์” กำลังการผลิตติดตั้งรวม 4.68 เมกะวัตต์ หนุนงาน EPC ในมือเพิ่ม พร้อมลุยยื่นประมูลโปรเจ็คใหม่เพียบ ดันผลงานอนาคตเติบโตต่อเนื่อง


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) กับ บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4.68 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะทยอยก่อสร้างได้ช่วงเดือน พ.ย.62 และแล้วเสร็จในเดือน พ.ค.63


การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่แสดงถึงศักยภาพของบริษัทเท่านั้น แต่เป็นการขยายการลงทุนไปในธุรกิจพลังงานตามเป้าหมาย ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อทั้ง 2 บริษัทที่ได้พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานทดแทน และส่งเสริมการประหยัดพลังงาน รวมถึงเป็นการช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานให้กับธุรกิจบริษัท ราว 22.5 ล้านบาทต่อปี


ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเข้าประมูลโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าลงดิน งานก่อสร้างสถานีโรงไฟฟ้าย่อย เเละโครงการเคเบิลใต้น้ำในเกาะสมุย และเกาะเต่า คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้งาน EPC ในมือ ( Backlog) เพิ่มขึ้น จึงทำให้มั่นใจรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตแตะระดับ 8,000 ล้านบาท ตามเป้า หรือเติบโตประมาณ 25%