Phones





SKY เดินหน้าโรดโชว์ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

2019-09-27 13:59:32 320




นิวส์ คอนเน็คท์ - SKY เดินหน้ากิจกรรมโรดโชว์สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ ครั้งที่ 2 จับมือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  ได้รับความสนใจจากนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เข้าร่วมกว่า 100 คน


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า โครงการ Reach for the SKY Roadshow เกิดขึ้นด้วยแนวทางและนโยบายของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะเติบโตและก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำองค์กรทางด้านเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทยในอนาคต โดยล่าสุดบริษัทได้เดินหน้ากิจกรรมโรดโชว์ครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ซึ่งมีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน

ทั้งนี้การจัดโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและสนับสนุนคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาให้ริเริ่มการสร้างนวัตกรรมมีความคิดสร้างสรรค์ โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการขับเคลื่อน รวมถึงเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรของประเทศที่จะเป็นอนาคตของชาติต่อไป และที่สำคัญเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาร่วมงานกับบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน)ในภายภาคหน้าในฐานะที่เป็นองค์กรสำหรับคนรุ่นใหม่        


"การจัดโรดโชว์ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อปลุกไฟคนรุ่นใหม่ในสายเทคโนโลยีที่มีแนวคิด และมีความฝัน ซึ่งสกาย ไอซีที ถือเป็นองค์กรคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการสร้างต้นแบบ และสนับสนุนแนวคิดที่ดี พร้อมส่งเสริมและให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาสายวิทยศาสตร์และวิศวกรรรมศาสตร์เข้าร่วมกว่า 100 คน และได้หารือกับคณบดีและคณาจารย์ในความร่วมมือที่จะเปิดสหกิจศึกษา ซึ่งเป็นรูปแบบการผสมผสานระหว่างความรู้ที่ใช้ในห้องเรียนกับการทำงานที่ใช้ประสบการณ์จริง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำงานจริง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงกับบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน)"นายสิทธิเดช กล่าว


โดยภายในงานนี้จะมีการบรรยาย การจัดกิจกรรม Workshop และการเสวนาพิเศษ อาทิ หัวข้อ Design Thinking...Design your life โดยดร.เพิ่มสิทธิ์ นำประสิทธิผล ผู้เชี่ยวชาญเรื่อง Design your life และ ICT Innovative Products โดยคุณธีร์รัฐ มหาศิริคณาพงษ์ AVP Business Development บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) ที่จะเข้ามาตอบโจทย์โลกอนาคต เป็นต้น


ทั้งนี้โครงการ Reach for the SKY Roadshow จะเป็น One Day Event ไปยังสถาบันการศึกษาชั้นนำต่าง ๆ 5-6 สถาบันฯ โดยเริ่มครั้งที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (SIIT) , และล่าสุดครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ