Phones





GULF-PTT เริ่มใหม่ชิงท่าเรือแหลมฉบังเฟส3

2019-09-27 17:08:42 247




นิวส์ คอนเน็คท์ - GULF - PTT เริ่มใหม่ ชิงท่าเรือแหลมฉบัง เฟส3 หลังศาลปกครองกลางชี้กิจการร่วมค้า NCP มีสิทธิ์แข่งขันประมูล


รายงานข่าวแจ้งว่า วันที่ 27 กันยายน 2562 เวลา 10.30 น. ศาลปกครองกลางในคดีหมายเลขดำที่ 1986/2562 ระหว่าง กลุ่มกิจการร่วมค้า NCP ซึ่งประกอบด้วย บริษัท นทลิน จำกัด, บริษัท แอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด, บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พีเอชเอส ออแกนิค จำกัด ผู้ฟ้องคดี กับ คณะกรรมการคัดเลือกของโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ส่วนของท่าเรือ F วงเงิน 84,361 ล้านบาท คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และคณะอนุกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ฯ ได้อ่านคำพิพากษา


โดยศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ที่พิจารณาให้กลุ่มกิจการร่วมค้า NCP เป็นผู้ไม่ผ่านการพิจารณาด้านคุณสมบัติ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 โดยให้การเพิกถอนมีผลย้อนหลังไปถึงวันที่คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้มีคำสั่ง พร้อมทั้งมีคำสั่งตามคำขอบรรเทาทุกข์ชั่วคราวของฝ่ายผู้ฟ้องคดี โดยให้ทุเลาการบังคับตามคำสั่งที่พิพาทไว้เป็นการชั่วคราวในระหว่างที่คดียังไม่ถึงที่สุด


ดังนั้น จะต้องมีการเปิดซองประกวดราคากันใหม่ เพื่อให้เกิดความยุติธรรม ซึ่งก่อนหน้านั้นกลุ่มกิจการร่วมค้าจีพีซี ประกอบด้วย บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์, บจ.พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล และ บจ.ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จากประเทศจีน เป็นกลุ่มเดียวที่ผ่านคุณสมบัติ