Phones





KBANKจับมือShopeeรุกตลาดออนไลน์

2019-10-02 17:00:56 235




นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK รุกหนักแพลตฟอร์มออนไลน์ จับมือ “Shopee” พัฒนาโซลูชั่นทางการเงิน หวังช่วยพ่อค้าแม่ค้าอนไลน์เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นผ่านช่องทาง KPLUS พร้อมอนุมัติวงเงินสูงสุด 600,000 บาท ด้านยอดปล่อยสินเชื่อ Consumer Loan มั่นใจทำได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 70,000 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารได้มีการร่วมมือกับช้อปปี้(Shopee) ในการพัฒนาโซลูชั่นการเงิน และถือเป็นครั้งแรกบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ เพื่อตอบสนองการขยายตัวของตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้ ความร่วมือดังกล่าวจะเริ่มต้นด้วยการสานฝันพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนง่ายขึ้นด้วยการปล่อย “เงินกู้ธุรกิจออนไลน์” ให้ผู้ขายบนช้อปปี้ โดยไม่ต้องยื่นเอกสาร ไม่ต้องมีหลักประกัน ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS ด้วยวงเงินอนุมัติสูงถึงประมาณ 600,000 บาท และมีอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดที่ 9% โดยฐานผู้ขายใน Shopee มีประมาณ 12,000 ล้านราย


โดยภายใต้ความร่วมมือระหว่างธนาคารและช้อปปี้ ครั้งนี้ ธนาคารต้องการที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบครบวงจร ผ่านศูนย์รวมโซลูชั่น MADHUB ให้กับร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการติดอาวุธ และขยายโอกาสให้กับธุรกิจด้วยหลากหลายวิธีการ ซึ่งธนาคารมีความใกล้ชิด และเข้าใจในความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างดี


ทั้งนี้ โซลูชั่นที่นำเสนอจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อจากสถาบันการสถาบันการเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งยังจะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงองค์ความรู้สำคัญในการประกอบธุรกิจออนไลน์ ตลอดจนคำแนะนำ หลักสูตร และดีลพิเศษที่ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจออนไลน์โดยเฉพาะ


สำหรับภาพรวมของการปล่อยสินเชื่อ Consumer Loan ในปี 62 มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 70,000 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งจะเป็นการปล่อยสินเชื่อผ่านแอพ KPLUS ซึ่งปัจจุบันมียอดปล่อยสินเชื่อผ่านช่องทาง KPLUS แล้วประมาณ 10,000 ล้านบาท มากกว่าเป้าหมายที่ธนาคารตั้งไว้