Phones





MVPเผยงบQ4พีค-หุ้นใหญ่เปลี่ยนมือไม่กระทบธุรกิจ

2019-10-03 16:34:04 255




นิวส์ คอนเน็คท์ - MVP เผยงบ Q4 โตต่อเนื่อง ตามงานใหม่เข้าเพียบ ระบุ 10 ต.ค.นี้ รู้ผลคืบหน้าคดีความ เผยผู้ถือหุ้นใหญ่เปลี่ยนมือ ยันไม่มีผลต่อนโยบายธุรกิจ

วันที่ 3 ตุลาคม 2562 นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2562 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 3/2562 และช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องด้วยมีงานประเภทจัดงานเข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะงานใหญ่อย่าง Thailand Mobile Expo 2019 ครั้งที่ 34 ในวันที่ 3-6 ต.ค.62 โดยสินค้าภายในงานยังได้รับความนิยมต่อผู้บริโภคในระดับสูง


ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการจัดงานอีเว้นท์อื่นๆ เข้ามาเสริมภายในงานดังกล่าวด้วย ได้แก่ งานดิจิตอลคอนเทนท์ เอ็กซ์โป ที่จะมีการนำเสนอสินค้าในรูปแบบ Streaming App, คอนเทนท์ VR, ฮาดแวร์ที่เกี่ยวข้อง และงาน E-Sport เอ็กซ์โป, งานไอดอล เอ็กซ์โป, รวมถึงงาน EV เอ็กซ์โป ซึ่งน่าจะช่วยสร้างการเติบโตของรายได้และดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาในงานได้


ทั้งนี้ คาดว่าไตรมาส 4/62 จะเติบโตดีขึ้น กว่าทุกไตรมาส และช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีงาน Thailand Mobile Expo ที่จัดในต้นไตรมาสนี้ และมีงานอีเว้นท์อื่นๆ อีกหลายงาน ส่วนไตรมาส 3/62 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าจะไม่มีงาน Thailand Mobile Expo แต่ปีนี้ไม่มีเรื่องของคดีความฟ้องร้องลูกค้าในโครงการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแล้ว หลังได้ตั้งสำรองฯ ไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการประชุมบอร์ดเพื่อรับรองงบไตรมาส 3/62 ในเดือนพ.ย.นี้


อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวศาลชั้นต้นจะตัดสินในวันที่ 10 ต.ค.นี้ หากคดีออกมาเชิงบวก จะนำเสนอบอร์ดพิจารณาการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นด้วย


พร้อมกันนี้ บริษัทได้เตรียมจัดงานท่องเที่ยวเชิงกีฬา ได้แก่ งานวิ่งจอมบึงมาราธอน จ.ราชบุรี และยังคาดว่าจะได้รับเป็นผู้จัดงานวิ่งเทรล ให้กับหน่วยงานภาครัฐในช่วงปลายปีนี้ด้วย รวมถึงยังมีการจัดงานแสดงคอนเสิร์ต ได้แก่ งาน Big Mountain Music Festival 2019, งานวันเดอร์ฟรุต 2019 เป็นต้น โดยบริษัทฯ มียอดเช่ารถบ้านในไตรมาส 4/62 เต็มทั้งหมดแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีอยู่เกือบ 113 คัน อย่างไรก็ตาม ได้มีแผนนำรถบ้านไปไว้ที่ริมทะเลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีที่พัทยา และคาดจะขยายไปยังหัวหิน และสุราษฎร์ธานีต่อไป ซึ่งมีแผนเพิ่มจำนวนรถบ้านอีก 100 คันในปี 63

ล่าสุด ผู้ถือหุ้นใหญ่ได้มีการเปลี่ยนมือการถือหุ้น โดยนางสาวณมน พเยียสวัสดิ์ ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 05/09/2562 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 12.675% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น  12.675% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ และรายงานการจำหน่าย หุ้น MVP  โดยนายธราธร ยวงบัณฑิต ซึ่งเป็นการจำหน่าย โดยหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น  4.225% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ โดยการเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นใหญ่ดังกล่าวน ไม่ได้มีผลกระทบต่องบการเงินและนโยบายการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด และทางผู้บริหารไม่มีแนวทางที่จะขายหุ้นออกด้วยเช่นกัน