Phones





มูลนิธิธนชาตเพื่อสังคมไทย จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้”

2022-04-11 18:23:44 623



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - มูลนิธิธนชาตเพื่อสังคมไทย และ เครือ เอ็ม บี เค ห่วงใยเกษตรกรในภาวะราคามะม่วงตกต่ำ จัดงาน “เกษตรกรไทยยังยิ้มได้” รับซื้อมะม่วงจากเกษตรกร 12,000 กิโลกรัม แจกฟรีให้กับประชาชน พร้อมชวนชิมอาหารแปรรูปจากมะม่วงนานาชนิด จากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดัง
 
เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการ มูลนิธิธนชาตเพื่อสังคมไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคามะม่วงตกต่ำ ส่งผลให้เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงได้รับความเดือดร้อน มูลนิธิธนชาตฯ มีความห่วงใยและตั้งใจจะช่วยบรรเทาวิกฤตดังกล่าว จึงริเริ่มกิจกรรมดี ๆ ขึ้นเพื่อเติมเต็มความต้องการให้สังคมอย่างตรงจุด โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรได้แก่ เครือเอ็ม บี เค จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้” โดยไปรับซื้อมะม่วงจากสวนของเกษตรกรในพื้นที่ภาคกลาง จำนวน 12,000 กิโลกรัม นำมาแจกฟรีให้แก่ลูกค้าที่มาเดินในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชุมชนละแวกเขตปทุมวัน และประชาชนทั่วไป ในวันศุกร์ที่ 8 เ.ย.65 ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชั้น 4 โซน A
 
นอกจากนี้ ยังร่วมรณรงค์เรื่องลดการใช้ถุงพลาสติก โดยเชิญชวนให้ผู้สนใจที่จะมารับมะม่วงนำถุงผ้ามาเองด้วย ภายในงานนอกจากจะแจกมะม่วงหลากสายพันธุ์เป็นผล ๆแล้ว ยังมีโรงแรมและร้านอาหารชื่อดังร่วมนำมะม่วงแปรรูปหลากหลายเมนูมาให้ได้ลิ้มรสกันด้วย ประกอบด้วย วอฟเฟิลมะม่วง จากโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ข้าวเหนียวมะม่วง และส้มตำมะม่วง จากร้านบ้านคุณแม่ สมูทตี้มะม่วง จากร้าน Mai Cha และมะม่วงแช่อิ่ม
 
“เราหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยระบายมะม่วงได้ในระดับหนึ่ง และช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรไทยให้สามารถประกอบอาชีพต่อไปได้ โดยมูลนิธิธนชาตฯ ถือเป็นนโยบายหลักอย่างหนึ่งที่ต้องช่วยเหลือสังคม สำหรับกิจกรรมช่วยชาวสวนมะม่วงครั้งนี้คาดว่าจะแจกมะม่วงให้แก่ลูกค้าที่มาเดินในศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชุมชนในละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไปได้ประมาณ 10,000 ราย” นายศุภเดช กล่าว

ด้านนายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เอ็ม บี เค มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ ควบคู่นโยบายดูแลสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้สนับสนุนพื้นที่ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและเป็นช่องทางกระจายสินค้าให้กับเกษตรกรไทย จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมสนับสนุนพื้นที่จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้” ช่วยเหลือเกษตรกรฝ่าวิกฤตราคาผลไม้ตกต่ำ
 
นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ธุรกิจในเครือเอ็ม บี เค และผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มภายในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมรังสรรค์เมนูมากมายจากมะม่วง จึงขอเชิญชวนประชาชนบริโภคมะม่วง เพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้เกษตรกรไทย