Phones





ITELปีนี้ผลงานนิวไฮ-Q4ลุ้นประมูล400ล.

2019-10-15 16:43:25 238




นิวส์ คอนเน็คท์ - ITEL มั่นใจรายได้โต 2 พันล้านบาท การันตีผลประกอบการนิวไฮ ไตรมาส 4/62 ลุย ประมูลงานกว่า 400 ล้านบาท มั่นใจได้งานอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง ชี้แนวโน้มสัดส่วนงานภาครัฐจะเพิ่มขึ้น หนุนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 40% ภายใน 2 ปี


เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าปี 62 รายได้รวมจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 40% หรือมีรายได้รวมกว่า 2,000 ล้านบาทเทียบกับปี 61 ที่มีรายได้รวม 1,611 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้รายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เนื่องจาก ณ สิ้นไตรมาส 3/62 มีงานในมือ (Backlog) กว่า 5,000 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาบางส่วน

ขณะเดียวกัน ในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. 62 เตรียมเข้าประมูลงานมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท เช่น โครงการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ ประมูลงานติดตั้งเชื่อมโครงข่ายระบบดาต้าเซอร์วิสของหน่วยงานทหารใรพื้นที่กรุงเทพฯ รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ของภาคเอกชน ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของมูลค่าที่เข้าประมูล

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมความพร้อมเข้าประมูลงานโครงการ Tele health สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายเน็ตประชารัฐ คาดหวังว่าจะมีการประมูลงานในปลายปีนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นปี 63


อย่างไรก็ตามในปี 63 คาดว่าในอนาคตสัดส่วนงานของภาครัฐจะเพิ่มหลังจากรัฐบาลมีการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้มีงานด้านโซลูชั่นใหม่ๆ ออกมามากขึ้น เช่น งานดาต้าเซอร์วิสของโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน – นครราชสีมา และสายบางใหญ่ – กาญจนบุรี รวมทั้งดาต้าเซอร์วิสของบัตรโดยสารตั๋วร่วมของกระทรวงคมนาคม รวมทั้งการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ งานโครงข่ายกล้องวงจรปิดในพื้นที่ต่างจังหวัด


ทั้งนี้ การให้บริการโครงข่ายดาต้าเซอร์วิส ซึ่งเป็นการบริการหลักมีการเติบโตมาจากโครงข่ายที่ครอบคลุมถึง 75 จังหวัดโดยคาดว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตในอนาคตเฉลี่ย 20% ทุกปี ทั้งนี้ คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้น 40% ภายใน 2 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 63


#ITEL


#อินเตอร์ลิ้งค์เทเลคอม


#ณัฐนัย อนันตรัมพร


#ผลงานนิวไฮ