Phones





SCBSจัดพอร์ตลงทุนหุ้นเด็ดโค้งท้ายปี62

2019-10-15 17:58:33 334




นิวส์ คอนเน็คท์ – SCBS กัดฟันคงเป้าดัชนีสิ้นปี 62 ที่ระดับ 1,700 จุด แม้มีปัจจัยลบจากสงครามการค้า และส่งออกชะลอตัว กดดันจีดีพีทำจุดต่ำสุดในไตรมาส 4/62 พร้อมแนะกลยุทธ์เข้าลงทุนในหุ้นใหญ่ที่มีสภาพคล่องสูงสูง และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ จัดพอร์ตหุ้นเด่น WHA, BCH, GLOBAL, CPALL, BTS


เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในช่วงไตรมาส 4/62 มองว่ายังมีแรงกดดันบรรยากาศการลงทุนจากปัญหาสงครามการค้าสหรัฐฯกับจีน ซึ่งยืดเยื้อนานกว่าที่คาดไว้ และส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและการส่งออกของทุกประเทศทั่วโลก โดยมองว่ามีโอกาสที่ตัวเลขจีดีพีของไทยจำจุดต่ำสุดในไตรมาส 4/62 ก่อนที่จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวในปี 63


อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายวิจัยยังประเมินเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยสิ้นปี 62 ไว้ที่ระดับ 1,700 จุด โดยคาดว่ากำไรบริษัทจดทะเบียนจะเติบโต 4-5% โดยกลยุทธ์การลงทุนในไตรมาส 4/62 ยังคงเน้นการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ ที่มีสภาพคล่องสูง และเลือกลงทุนในกลุ่มหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของกำไร โดยเลือกลงทุนกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เช่น WHA, กลุ่มการแพทย์ เช่น BCH, กลุ่มพาณิชย์ เช่น GLOBAL, CPALL และกลุ่มขนส่ง เช่น BTS


สำหรับภาพรวมการลงทุนในปี 63 มองว่าจะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญ 2 เรื่องคือการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และปัญหาสงครามการค้าสหรัฐกับจีนต้องยุติ ซึ่งจะเป็นปัจจัยให้เงินทุนมีการเคลื่อนย้ายเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มมากขึ้น โดยเบื้องต้นประเมินว่าตัวเลขการส่งออกของไทยในปี 63 จะเติบโต 0% ตัวเลขเงินเฟ้อ(inflation) เติบโต 1% และตัวเลขจีดีพีเติบโต 2.7-2.8% โดยฝ่ายวิจัยประเมินเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 63 จะอยู่ที่ระดับ 1,800 จุด และกำไรบริษัทจดทะเบียนจะเติบโต 5-10%  


นอกจากนี้ ประเมินว่าในช่วงไตรมาส 2/63 ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากมองว่ามีโอกาสประเมินว่าหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี มีโอกาสจะฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ในช่วงปี 62 ปรับตัวลดลงจากแรงกดดันด้านราคาน้ำมันในตลาดโลกที่อยู่ในระดับต่ำ จึงทำให้ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปรับลดลง


#บล.ไทยพาณิชย์ #SCBS #สุกิจ อุดมศิริกุล #SET1,700จุด