Phones





CMO งานไหลเข้าเพียบ คาดปีนี้พลิกกำไร

2022-10-27 15:22:22 123




นิวส์ คอนเน็คท์ - CMO ส่งซิกผลงานไตรมาส 3-4/65 เติบโตต่อเนื่อง หลังภาพรวมธุรกิจของประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัว หนุนธุรกิจอีเวนต์คึกคัก มั่นใจรายได้ทั้งปี ทะลุพันล้านบาท กลับมาทำกำไรได้ครั้งแรกในรอบ 3 ปี ชี้ Q4 สดใส งานจ่อคิวเพียบ 

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2565 จะมีการขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอีเวนต์ ซึ่งจะเห็นได้ชัดจากปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น เรียกได้ว่าสถานที่จัดงานถูกจองจัดงานแฟร์ใหญ่ระดับประเทศเต็มยาวถึงสิ้นปี ซึ่งในไตรมาส 4 บริษัทคว้างานเมกะโปรเจ็กต์หลายงาน 

โดยคาดว่าเฉพาะไตรมาสที่ 4 น่าจะทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท โดยงานใหญ่ที่ได้เข้าไปทำ อาทิเช่น MEGA Countdown 2023, งาน Mitsubishi Road Show มิตไมล์เฟสติวัล, งาน K Leasing ที่งาน Motor Expo, งานนิทรรศการแสดงนวัตกรรมและการประชุมด้านน้ำมันและก๊าซธรรมชาติระดับโลก ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น ซึ่งบริษัทได้รับงานจากลูกค้าให้จัดงานให้อย่างต่อเนื่องครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ ทั้งกลุ่มธุรกิจธนาคาร, กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม, กลุ่มธุรกิจยานยนต์ และกลุ่มธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม 

นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้เข้าไปรับงานทางด้านการก่อสร้างและบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้อีกหลายโครงการซึ่งมีทั้งหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน โดยในไตรมาสที่ 4 ไปถีงปีหน้าทางบริษัทฯ มีงานในมือและพร้อมที่จะเข้าประมูลเพิ่มมูลค่าหลายร้อยล้านบาท 

ทั้งนี้ในปี 65 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมกลับไปเท่ากับในช่วงก่อนสถานการณ์โควิดคือประมาณ 1,100 - 1,200 ล้านบาท และคาดว่าผลประกอบการในภาพรวมทั้งปีจะสามารถกลับมาทำกำไรได้ในรอบ 3 ปี ซึ่งถือว่าเรากลับมา Turnaround ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนในปีหน้าคาดว่ายอดขายเราน่าจะเติบโตได้แบบก้าวกระโดด อย่างแน่นอน” นายกิติศักดิ์ กล่าว

สำหรับในปี 66 บริษัทวางแผนที่จะขยายตลาดธุรกิจ อีเวนต์ และ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไปยังประเทศในกลุ่ม เซ้าท์อีสต์เอเชีย ซึ่งจะเริ่มต้นจากประเทศเวียดนาม และสิงค์โปร์ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่และมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้จะมีงานใหญ่ ทั้งงานอีเวนต์ รวมไปถึงคอนเสิร์ตและเฟสติวัล ทั้งจากเกาหลี สหรัฐอเมริกา ยุโรปออกมาอย่างต่อเนื่องไปถึงปีหน้า โดยล่าสุดเตรียมจับมือพาร์ตเนอร์บริษัท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลี จัดเฟสติวัล และคอนเสริต์ อีกหลายงานด้วยเช่นกัน 

"ในปีนี้นอกจากธุรกิจทางด้านอีเวนต์แล้ว เรายังหันมาทำธุรกิจทางด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพิ่มโดยล่าสุดเพิ่งจัดคอนเสิร์ต “อันยอง แบงค็อก อารีน่า เค 2022” ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีมีผู้เข้าชมแน่นฮอลล์กว่า 15,000คน สามารถทำรายได้กว่า 80 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังเติบโตจากกลุ่มธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ CMO โดยในช่วงปลายปี ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของงานคอนเสิร์ต ซึ่งผลงานในช่วงไตรมาส 4 อาทิเช่น คอนเสิร์ต “KAMIKAZE PARTY 2022”, คอนเสิร์ต “OCTOPOP 2022” และ ‘T-POP Concert Fest’ เป็นต้น" นายกิติศักดิ์ กล่าว