Phones





BBLโชว์ 5 นวัตกรรมการเงินช่วยให้ชีวิตยุคดิจิทัลง่ายขึ้น

2022-10-27 17:31:40 288



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL ร่วมโชว์ 5 นวัตกรรมทางการเงินเด่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ตอกย้ำความมุ่งมั่น ‘เพื่อนคู่คิด’ ที่พร้อมเคียงข้าง ผ่านบริการและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ในงาน BOT Digital Finance Conference 2022 ระหว่างวันที่ 27 – 29 ต.ค.65 ณ ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย
 
เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 นางสาวสุญาณี ภูริปัญญวานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารได้เข้าร่วมงาน BOT Digital Finance Conference 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 ต.ค.65 ณ ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยในครั้งนี้ธนาคาร ได้นำเสนอนวัตกรรมทางการเงินยุคใหม่ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น สามารถทำธุรกรรมสำคัญต่าง ๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สะท้อนถึงถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็น ‘เพื่อนคู่คิด’ ที่พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ
 
สำหรับบริการเด่นที่ธนาคารได้นำมาแสดงภายในงานนี้ ประกอบด้วย 5 บริการเด็ด ประกอบด้วย 1.บริการเปิดบัญชีออนไลน์ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ – นวัตกรรมที่ช่วยให้การเปิดบัญชีง่ายขึ้น ไม่ต้องกรอกเอกสารใด ๆ และไม่ต้องเดินทางไปสาขา เปิดได้ทั้งบัญชีเงินฝาก e-Savings สำหรับทำธุรกรรมในชีวิตประจำวัน จ่าย โอน ถอน, บัญชีกองทุนรวม, บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์, บัญชีพันธบัตร และบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศทางอิเล็กทรอนิกส์ (FCD e-Savings) สำหรับผู้ที่มีรายรับเป็นสกุลเงินต่างประเทศ เช่น US Dollar สามารถออมไว้ในบัญชีนี้และเลือกแปลงเป็นสกุลเงินบาทได้ในวันที่พอใจกับอัตราแลกเปลี่ยน
 
2.บริการยืนยันตัวตน ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ – หนึ่งในบริการสำคัญที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีต่าง ๆ ได้สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องไปสาขา เพียงเปิดบัญชีออนไลน์ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และเลือกวิธียืนยันตัวตนตามต้องการได้ถึง 3 รูปแบบ คือ ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน ณ จุดบริการ (Be My ID) เช่น Kerry Express หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven, ยืนยันตัวตนโดยใช้ข้อมูลจากธนาคารอื่นที่ร่วมโครงการ (NDID) หรือยืนยันตัวตนด้วยเบอร์มือถือ ผ่านแอป atta โดยธนาคารกรุงเทพ (Mobile ID) เมื่อสมัครใช้บริการที่ AIS Shop, dtac Center และ True Shop
 
3.บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล และบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์ – บริการบัตรเดบิตยุคใหม่ที่เข้าใจคนยุคดิจิทัล ให้ช้อปออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย มีทั้งบัตร Digital ที่แสดงข้อมูลอยู่ในโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และเลือกใช้คู่กับบัตรพลาสติกที่มีฟังก์ชั่น Contactless ที่แตะเพื่อชำระเงินได้ทันที ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวก โดยบัตรพลาสติกจะมีเพียงชื่อผู้ถือบัตรเท่านั้น ไม่แสดงข้อมูลหมายเลขบัตรแต่อย่างใด นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถทำทุกอย่างผ่านแอปตั้งแต่สมัครบัตร ไปจนถึงการอายัดบัตรได้สะดวก รวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังมาพร้อมกับความคุ้มค่าด้วยโปรโมชั่นส่วนลดและเงินคืน สำหรับการใช้จ่ายผ่านร้านค้า/แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ร่วมรายการ
 
4.บริการซื้อประกันชีวิตออนไลน์จาก AIA ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ - ที่จะเปลี่ยนวิธีการซื้อประกันชีวิตให้เป็นแบบใหม่ ตั้งแต่ค้นหาความต้องการและนำเสนอรูปแบบประกันชีวิตที่แตกต่างกัน แต่ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคนได้อย่างเฉพาะเจาะจง หรือ Personalized เลือกรูปแบบการจ่ายเบี้ยประกันได้ทั้งแบบรายเดือนและรายปี ทั้งสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องไปสาขา ไม่ต้องกรอกเอกสารที่ยุ่งยาก และคุ้มค่ายิ่งขึ้นกับโปรโมชั่นที่มอบให้แก่ลูกค้าที่ซื้อผ่านช่องทางนี้เป็นพิเศษอีกด้วย
 
5.บริการชำระเงินผ่าน QR Code ข้ามพรมแดน (Cross-Border) – บริการที่ช่วยให้การชำระเงินค่าสินค้าและบริการในต่างประเทศเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องวุ่นวายกับการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน เพียงแค่สแกน QR Code ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ก็สามารถชำระเงินเป็นเงินสกุลท้องถิ่นนั้น ๆ ได้ทันที (Outbound) หรือนักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย เพียงสแกน PromptPay QR Code ก็ชำระค่าสินค้าให้ร้านค้าในไทยได้เช่นกัน (Inbound) ที่สำคัญ ลูกค้าจะทราบอัตราแลกเปลี่ยนทันทีขณะทำรายการอีกด้วย รองรับได้หลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และกัมพูชา (ปัจจุบัน กัมพูชา เปิดบริการเฉพาะ Inbound)
 
“ธนาคารในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” จะเน้นเสมอว่าเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่นำมาใช้เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้านการเงินของเรานั้น ต้องสร้างคุณค่าแก่ลูกค้าเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชีวิตด้านการเงินที่สะดวกขึ้น การทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ช่วยลดความเสี่ยง รวมถึงค้นหาความต้องการและนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสม สะท้อนถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของธนาคารกรุงเทพที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า และพร้อมเดินเคียงข้างไปด้วยกันตลอดไป” นางสาวสุญาณี กล่าว