Phones





“ไทยพาณิชย์” ขนทัพนวัตกรรมการเงินแห่งอนาคต โชว์ในงาน “BOT Digital Finance Conference 2022”

2022-10-27 17:37:49 130



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ไทยพาณิชย์ ขนทัพผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินแห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด “THE FUTURE IS NOW” ร่วมโชว์ในงานสัมมนา “BOT Digital Finance Conference 2022” ซึ่งจัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ชูไฮไลท์ สกุลเงินดิจิทัลสำหรับการใช้งานในภาคประชาชน พร้อมผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่
 
เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle Ecosystem) โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าในทุกมิติ สำหรับงานสัมมนา “BOT Digital Finance Conference 2022” ซึ่งจัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย
 
โดยธนาคารได้ร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด “THE FUTURE IS NOW” นำเสนอเทคโนโลยีการเงินแห่งโลกอนาคตที่คัดสรรมาสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมชูนวัตกรรม สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางเพื่อให้ประชาชนใช้งาน (Retail CBDC) นับเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินครั้งสำคัญที่จะเชื่อมโอกาสจากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ประเทศไทยอย่างไร้พรมแดน พร้อมนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่รองรับทุกความต้องการในการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ และตอบโจทย์การทำธุรกิจในโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประสบการณ์การเงินรูปแบบใหม่ และรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของการเงินแห่งโลกอนาคตที่กำลังก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญ และสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมากต่อภาคการเงินของประเทศไทย
 
สำหรับผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่น่าสนใจ โดย ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แก่ 1.สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางเพื่อให้ประชาชนใช้งาน (Retail CBDC) เงินในรูปแบบธนบัตรที่ถูกพัฒนาให้กลายสภาพเป็นรูปแบบเงินดิจิทัล ทำให้การถือ Retail CBDC เทียบเท่ากับการถือธนบัตร ไม่มีความเสี่ยง พร้อมช่วยเพิ่มโอกาสและขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ภาคธุรกิจ ด้วยเครือข่ายการชำระเงินที่หลากหลาย โปร่งใส และสามารถพัฒนาต่อยอด สร้างสรรค์ประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ พร้อมช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่สะดวกและมีทางเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
 
2.บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่สรุปยอดทั้งเงินเข้า-เงินออก ในแต่ละเดือนแบ่งตามหมวดหมู่การใช้จ่าย พร้อม Insight ส่วนตัวที่ไม่ซ้ำใคร รวมถึงข้อแนะนำทางการเงินต่างๆ ให้ทุกเดือน
“SPRING UP” (สปริงอัพ): ดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อสุขภาพครบวงจร ด้วยแผนโภชนาการ (Food) และแผนการออกกำลังกาย (Fitness) ที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคล พร้อมคลายความกังวลเมื่อเจ็บป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพ ด้วยบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) สะดวก ใช้งานง่าย และ 3.สินเชื่อมณีทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ กู้ง่าย อนุมัติไว ไม่ต้องใช้เอกสาร
 
ร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ได้ที่บูธธนาคารไทยพาณิชย์ ภายในงาน “BOT Digital Finance Conference 2022” ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.65 ตั้งแต่เวลา 08:30 - 16:30 น. ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย