Phones





‘โรบินฮู้ด ทราเวล’ ผนึกกำลัง ‘AMADEUS’ ให้บริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร

2023-01-14 20:56:28 210



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – “โรบินฮู้ด ทราเวล” ประกาศความร่วมมือกับ “AMADEUS” ยกระดับศักยภาพทางเทคโนโลยีและเสริมความแข็งแกร่งด้านระบบการให้บริการของ “Robinhood Travel” ด้วย Amadeus Travel APIs ที่ ให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 3.2 ล้านคน เพื่อปูทางสู่การเป็น Super App สัญชาติไทยในอนาคต
 
เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า พันธกิจหลักของโรบินฮู้ด คือ การสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม มีเป้าหมายสำคัญเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศ โดยเริ่มต้นธุรกิจจากบริการ “Robinhood Food” และต่อยอดสู่ภาคการท่องเที่ยวที่เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากที่การท่องเที่ยวในประเทศเริ่มมีสัญญาณเติบโตที่ดีขึ้นกลับไปสถานการณ์ใกล้เคียงก่อนโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ภาคการท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการบริโภคขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง
 
ทั้งนี้ โรบินฮู้ดจึงได้ร่วมมือกับ “AMADEUS” เพิ่มศักยภาพทางเทคโนโลยีและเสริมความแข็งแกร่งให้กับ “Robinhood Travel” ด้านระบบการจองตั๋วเครื่องบิน ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Amadeus Travel APIs ที่ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงเครื่องมือการจองเที่ยวบินของ Amadeus และเครือข่ายสายการบินทั่วโลกที่ครอบคลุมมากกว่า 400 แห่งได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาทิ การจองเที่ยวบิน การออกบัตรโดยสาร และโซลูชันในการจัดการการจองเที่ยวบิน เพื่อส่งมอบบริการและยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจรอย่างดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 3.2 ล้านคน ก่อนขยายสู่บริการอื่นๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในทุกโมเมนต์ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Super App สัญชาติไทย ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจสนับสนุนผู้ประกอบการไทย และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม
 
ด้าน มร. เฟรเดริก บารู (Frédéric Barou), Senior Vice President, Search & Online, Asia Pacific, Amadeus กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคหลายคนให้ความสำคัญกับประสบการณ์การซื้อของออนไลน์แบบที่เดียวครบทุกความต้องการ (One-stop shop) มีความสะดวกและเรียบง่ายมากขึ้น เพื่อง่ายต่อการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ซึ่ง Super App สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ได้ โดยเป้าหมายของ Amadeus คือ การทำให้การเดินทางของทุกคนนั้นง่ายต่อการค้นหาและสามารถจองการเดินทางได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน รวมถึงทุกแพลตฟอร์มที่ใช้ จึงเป็นที่มาในการพัฒนาและลงทุนใน APIs แบบครบวงจร ที่จะเป็นเครื่องมือช่วยให้บริษัทต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลเป็นสิ่งแรก สามารถเพิ่มบริการด้านการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับบริการอื่นของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการร่วมมือกับ Robinhood Travel ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของบริษัทในการมุ่งเน้นทำงานร่วมกับบริษัทที่มีศักยภาพสูง และเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต