Phones





KBANKจับมือออมสิน กดเอทีเอ็มปลอดค่าฟี

2019-11-06 14:44:34 451




นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK ผนึกกำลัง ธนาคารออมสิน เดินหน้าโครงการ White Lable ATM เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้บริการตู้เอทีเอ็มของทั้งสองธนาคารโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม เริ่มนำรองใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 2 จังหวัดภาคอีสาน พร้อมต่อยอดความร่วมมือเพิ่มเติมในอนาคต หวังช่วยลดต้นทุนด้านการเงิน


เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารได้มีการร่วมมือกับธนาคารอมสินในการสร้างโมเดลเอทีเอ็มสีขาว (White Lable ATM) ซึ่งเป็นการให้บริการเอทีเอ็มร่วมกัน โดยจะมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆให้กับลูกค้า ครอบคลุมการถอนเงินสด สอบถามยอดเงิน และการโอนเงินระหว่างบัญชีที่ผูกกับบัตร


โดยภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ลูกค้าของทั้งธนาคารกสิกรไทย และธนาคารออมสิน สามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของทั้งสองธนาคารโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและไม่จำกัดจำนวนครั้งสำหรับการทำธุรกรรมในจังหวัดเดียวกัน จากเดิมที่ลูกค้าจะต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคารเมื่อใช้บริการตั้งแต่รายการที่ 5 ภายในเดือนเดียวกัน ส่วนการทำธุรกรรมข้ามจังหวัด ลูกค้าจะเสียค่าธรรมเนียมลดลงเหลือ 15 บาท เมื่อมีการถอนเงินสด แต่การโอนเงินระหว่างบัญชีที่ผูกกับบัตรลูกค้ากสิกรไทยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ส่วนลูกค้าธนาคารออมสินคิดค่าธรรมเนียมลดลงเหลือ 15 บาทต่อรายการ


ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยสร้างประโยชน์และความสะดวกสบายในการใช้บริการทางการเงินของลูกค้า โดยจะเริ่มต้นทดลองความร่วมมือดังกล่าวใน 5 จังหวัด ได้แก่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และอีก 2 จังหวัดในภาคอีสานคือ สกลนคร และนครพนม ซึ่งหลังจากนั้นทั้งสองธนาคารจะมีการประเมินผลของโครงการเพื่อพิจารณาการให้บริการไปยังจังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติมในช่วงไตรมาส 2/63


“โครงการ White Lable ATM ถือเป็นความร่วมมือที่จะสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้า และระบบเศรษฐกิจของประเทศ เพราะมองว่าการให้บริการเครื่อง ATM เป็นเรื่องที่แบงก์พาณิชย์ไม่จำเป็นต้องแข่งขันกันและสามารถร่วมมือกันได้ รวมทั้งธนาคารก็ยังสามารถลดต้นทุนได้เป็นจำนวนมาก เพราะเป้าหมายสำคัญของ KBANK ในตอนนี้คือการลดต้นทุนเพื่อให้แข่งขันกับพวกฟินเทคที่มาจากต่างประเทศ” นางสาวขัตติยา กล่าว


ด้าน ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ความร่วมมือการให้บริการรั้งนี้ ถือว่าจะช่วยให้ลูกค้าของธนาคารสามารถเข้าถึงและใช้บริการทางการเงินได้อย่างเท่าเทียมกัน รวมทั้งยังเป็นต้นแบบเพื่อรองรับการให้บริการเครื่องเอทีเอ็มกับลูกค้าของสถาบันการเงินเฉาะกิจหรือธนาคารพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดเล็กที่ไม่ต้องการลงทุนเครื่องเอทีเอ็ม หรือธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่ต้องการลดต้นทุนที่ซ้ำซ้อนในการให้บริการเครื่องเอทีเอ็มในอนาคต


ปัจจุบันธนาคารมีจำนวนเครื่องเอทีเอ็มทั่วประเทศจำนวน 7,400 เครื่อง และในปี 63 ธนาคารมีแผนการสั่งซื้อและติดตั้งเครื่องเอทีเอ็มเพิ่มเติมอีกจำนวน 6,000 เครื่อง ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีจำนวนเครื่องเอทีเอ็มทั่วประเทศอยู่ที่ 12,000 – 13,000 เครื่องทั่วประเทศ แต่ส่วนใหญ่ประมาณ 88% จะอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด และในกรุงเทพฯอีก 12% ซึ่งสามารถที่จะรองรับความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์เฉพาะกิจและสถาบันการเงิน


#ธนาคารกสิกรไทย
#ธนาคารออมสิน
#WhiteLableATM
#ขัตติยาอินทรวิชัย
#ชาติชายพยุหานาวีชัย