Phones





VRANDA มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตอย่างมีศักยภาพ

2023-01-26 15:59:29 617




นิวส์ คอนเน็คท์ - VRANDA คาดรายได้ไตรมาส 4/65 สูงขึ้นเทียบกับช่วงก่อนโควิด หลังอัตราการจองห้องพัก โรงแรมและรีสอร์ท กรุงเทพ เชียงใหม่ สมุย ทะลัก สร้างรายได้เฉลี่ยต่อห้องพัก(RevPAR) ของโรงแรมพุ่ง พร้อมประกาศปักธงรุกตลาดปี 2566 เต็มสูบ ขานรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประเทศไทยปี 2566 ฟื้นตัวอย่างโดดเด่น นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะจีนคึกคักดันเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมมาตรการรัฐหนุน “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 5 เริ่ม ก.พ. นี้ มั่นใจเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตอย่างมั่นคง 

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ไตรมาส 3/2565 โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มกลับมาท่องเที่ยวไทย รวมทั้งมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ ส่งผลให้อัตราการจองห้องพัก โรงแรมโซ แบงคอก ที่อยู่ในกรุงเทพฯ รวมทั้ง วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ – เอ็มแกลเลอรี และวีรันดา คอลเล็กชัน สมุย ขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ในช่วงไตรมาส 4/2565 VRANDA มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนอย่างมีนัยสำคัญ โดยสามารถสร้างรายได้เฉลี่ยต่อห้องพัก (RevPAR) ของโรงแรมกลับมาอยู่ในระดับที่สูง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันก่อนการระบาดโควิด-19 (ไตรมาส 4/2562) 

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยปี 2566 คาดการณ์ฟื้นตัวอย่างโดดเด่น จากการที่ประเทศไทยเป็นเดสติเนชั่นที่สำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน หลังจากรัฐบาลจีนเปิดประเทศ เริ่มมีสัญญาณบวก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวไทยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ประกอบกับภาครัฐเพิ่มมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวตลาดภายในประเทศที่ดึงโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 5 เริ่ม ก.พ.–ก.ย. อีก 560,000 สิทธิ หวังกระตุ้นรายได้ธุรกิจท่องเที่ยวต่อเนื่อง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกลับมาคึกคักในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรมและบริการต่างๆ ของประเทศไทย 

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2566 วีรันดา รีสอร์ท วางกลยุทธ์การตลาดอย่างแข็งแกร่ง ทั้งการเปิดแคมเปญการตลาดและการนำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนบริการต่างๆ ภายใต้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือตามหัวเมืองท่องเที่ยวทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ, วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่, วีรันดา รีสอร์ท พัทยา นาจอมเทียน, โซ แบงคอก สาทร, เวอโซ หัวหิน วีรันดา คอลเล็กชัน และ วีรันดาคอลเล็กชัน สมุย รวมถึงธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ ที่เป็น Branded Residence ติดกับรีสอร์ท อีก 3 แห่ง และมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาที่ ชะอำ- หัวหิน ซึ่งจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ในปี 2566 และโครงการใหม่ที่ภูเก็ตจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ปี 2567 

“เรามั่นใจว่าปี 2566 จะเป็นปีที่ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทกลับมาเติบโตอย่างโดดเด่น ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนถือว่าเป็นตลาดที่สำคัญและเริ่มกลับมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจะผลักดันให้ผลดำเนินงานไตรมาส 1/2566 เติบโตได้อย่างเต็มที่ โดยคาดการณ์อัตราจองห้องพักในปี 2566 จากนักท่องเที่ยวต่างชาติจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ที่ช่วยกระตุ้นนักท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่อกลุ่มลูกค้าวีรันดาเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย ทำให้อัตราการเข้าพักดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเฟส 1-4 ที่ผ่านมา ซึ่งจะผลักดันให้ผลการดำเนินงานทั้งปีเติบโตอย่างมั่นคงได้ตามเป้าหมาย” นายวีรวัฒน์ กล่าว