Phones





BBLเล็งหั่นดอกเบี้ยอีกรอบ-ย้ำ!สินเชื่อโต4%

2019-11-09 10:27:41 225




นิวส์ คอนเน็คท์ - BBL เล็งลดดอกเบี้ยเงินกู้-เงินฝากอีกรอบ หลังเพิ่งประกาศหั่น MLR 0.25% หวังช่วยลูกค้าเอาตัวรอดในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว ด้านตัวเลขสินเชื่อปี 62 มั่นใจเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 4% หลังยังมีลูกค้ารอเบิกใช้สินเชื่อช่วงปลายปีอีกเพียบ พร้อมอยู่ระหว่างการสรุปแผนธุรกิจปี 63 แต่มองโอกาสเติบโตมากกว่าปีนี้ 


เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 62 นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารกำลังพิจารณาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อลงอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย MLR ลง 0.25% ซึ่งการที่ธนาคารปรับลดดอกเบี้ยในครั้งนี้เพื่อช่วยลูกค้าธุรกิจให้สามารถผ่านช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะชะลอตัว และเป็นตอบรับนโยบายดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)


สำหรับภาพรวมสินเชื่อในปี 62 ธนาคารยังคงเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 4% เนื่องจากยังมีลูกค้ารอเบิกใช้สินเชื่อในช่วงปลายปี 62 นี้จำนวนหนึ่ง ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจของธนาคารในปี 63 ยังอยู่ระหว่างการสรุปเป้าหมายและกลยุทธ์ธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และปัจจัยต่างๆที่จะส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจ แต่เบื้องต้นยังมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 63 จะเติบโตได้มากกว่าปีนี้ เนื่องจากได้รับผลบวกจากการลงทุนของรัฐบาล และการเดินหน้าโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC


ล่าสุด ธนาคารได้มีการจัดเสวนานุกรมความรู้ ครั้งที่ 10 “จีนกับนโยบายด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเมื่อกระแสโลกเปลี่ยน” (China’s International Relations in an Era of Global Change) โดยให้ความรู้กับลูกค้าในเรื่องของจีนกับนโยบายด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเมื่อกระแสโลกเปลี่ยน ซึ่งพบว่าลูกค้าจีนของธนาคารสนใจที่จะเข้ามาลงทุน และทำธุรกิจในไทยมากขึ้นจากปัญหาสงครามการค้า และการที่รัฐบาลเอื้อประโยชน์ให้เกิดการลงทุน โดยเฉพาะใน EEC