Phones





SBITOลุยเปิดบริการเทรดหุ้นสหรัฐ 27 พ.ย.นี้

2019-11-12 16:04:41 644




นิวส์ คอนเน็คท์ - SBITO รับนโยบายธปท.เปิดให้นักลงทุนรายย่อยลุยลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศได้เอง เตรียมเปิดบริการใหม่ เทรดหุ้นสหรัฐ และเทรดอนุพันธ์สินค้าโภคภัณฑ์ นำร่องยางพารา เดินหน้าเพิ่มฐานลูกค้าปีละ 1 หมื่นราย


เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 นางยูกิโกะ โรเบิร์ตส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด หรือ SBITO
ผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท Trading Technology และจะทำการเปิดตัวบริการซื้อขายหุ้นในตลาดหุ้นสหรัฐ ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ โดยจะมีการนำบริการดังกล่าวมาโชว์ในงาน Set in the City วันที่ 14-17 พ.ย.นี้ ก่อน


"บริการรูปแบบใหม่นี้ ในประเทศไทยยังไม่มี ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เหมาะกับทุกๆ คน ใข้เงินทุนไม่มากก็สามารถลงทุนในหุ้นต่างประเทศได้" นางยูกิโกะ กล่าว


การเปิดให้บริการใหม่ดังกล่าว สอดรับกับการปรับเกณฑ์ล่าสุดของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่เอื้อด้านเงินทุนไหลออกและลดแรงกดดันต่อค่าเงินบาท ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศของนักลงทุนรายย่อยให้ลงทุนเองได้ โดยเพิ่มวงเงินรวมสำหรับการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศที่จัดสรรให้นักลงทุนภายใต้การกำกับ
ดูแลของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็น 1.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี เพื่อรองรับการออกไปลงทุนในต่างประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศมีความสะดวกมากขึ้น


นอกจากนี้ บริษัทจะมีการเปิดตัวบริการซื้อขายอนุพันธ์ในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งจะนำร่องสินค้าประเภทยางก่อน โดยจะเป็นแพลทฟอร์มซื้อขายที่เร็วที่สุดในโลกและเชื่อถือได้


นางยูกิโกะกล่าวว่า นอกเหนือจากเครื่องมือแบบพื้นฐานอย่าง Streaming ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายแล้ว บริษัทฯ ยังมี SBITrade AI เครื่องมือช่วยค้นหาโอกาสการลงทุนในหุ้นคุณภาพ โดย SBITrade AI จะทำการวิเคราะห์หุ้นทุกตัวทั้งตลาดอย่างละเอียด จากข้อมูลย้อนหลัง 5 ปี ในทุกๆ วัน โดยอัตโนมัติ และนำเสนอหุ้นที่มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไรในการบริหาร Portfolio ให้กับลูกค้าด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) และ Data Mining ที่ออกแบบมาด้วยความเข้าใจจากผู้ที่มีความ
เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ซึ่ง SBITrade AI นั้น ได้ทำการทดสอบจากข้อมูลการลงทุนย้อนหลังถึง 10 ปี สามารถสร้างผลกำไรเฉลี่ย +33% ต่อปี


ล่าสุด บริษัทฯ ได้มีความร่วมมือกับ TrueYou ในการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าของทรู และลูกค้าของบริษัทฯ รวมถึงเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นด้วย โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้ บริษัทมองว่าเป็นผลดีให้กับลูกค้าของทั้งสองฝ่าย และยังเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทอีกด้วย


สำหรับฐานลูกค้าของบริษัทปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 26,000 บัญชี และ Active ประมาณ 30% ซึ่งใกล้เคียงกับตลาดที่อยู่ราว 30-35% โดยก่อนหน้านี้บริษัทตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าใหม่ปีละ 10,000 ราย แต่ทำได้ปีละ 6,000-7,000 ราย และปีนี้ยังคงตั้งเป้าไว้ที่ปีละ 10,000 รายเช่นเดิม