Phones





SYNEX โชว์แผนธุรกิจปี 66 รุกขยายพอร์ตคอมเมอร์เชียล ดันรายได้แตะ 4 หมื่นล.

2023-03-16 18:09:23 126



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SYNEX เดินหน้าสร้างอาณาจักรไอทีอีโคซิสเต็ม ผนึกกำลังพันธมิตรเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้ครบวงจร และตอบสนองผู้บริโภคให้มากขึ้น พร้อมสร้าง S-Curve ใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า System and Storage และกลุ่มสินค้า Network and Security ตั้งเป้ารายได้ปี 66 ทะลุ 4 หมื่นล้านบาท
 
เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ จากเทรนด์ของตลาดไอทีและสินค้าเทคโนโลยีมีดีมานด์ต่อเนื่อง รับเทรนด์ดิจิทัล โดยซินเน็คฯ มีจุดเด่นในด้านสินค้าและบริการครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าคอมเมอร์เชียลที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น และซินเน็คฯ ยังถือเป็นดิสทริบิวเตอร์ที่มีมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่งในกลุ่มสินค้าคอมเมอร์เชียล ทำให้พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ และตอบโจทย์ในทุกเทรนด์ของเทคโนโลยี
 
โดยภาพรวมผลประกอบการปี 2566 มั่นใจว่าจะยังเติบโต แม้จะมีปัจจัยลบต่างๆเข้ามา โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้มากกว่า 40,000 ล้านบาท จากการมี New Product และ IT Solution ใหม่ๆเข้ามาสร้างการเติบโต เดินหน้ามองหาธุรกิจและพันธมิตรใหม่ๆ มาเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยไฮไลท์ของปีนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอมเมอร์เชียล มุ่งเน้นขาย IT Solution รวมถึงด้าน Network และ Cyber security คาดว่าจะสามารถทำนิวไฮได้ รวมทั้งตั้งเป้าบุกตลาดให้มากขึ้นเพื่อเสริมพอร์ตให้แข็งแกร่ง พร้อมบริหารงานด้วยความมุ่งมั่นเป็นที่หนึ่งด้านอุตสาหกรรมไอที เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีที่ทำให้คุณภาพชีวิตของทุกคนดีขึ้น
 
นอกจากนี้ การเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้ครบวงจร และสามารถตอบสนองผู้บริโภคให้มากขึ้น พร้อมสร้าง S-Curve ใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า System and Storage และกลุ่มสินค้า Network and Security ที่ทุกองค์กรต่างให้ความสำคัญ จึงเดินหน้าขยายพอร์ตที่พร้อมเป็น Solution-Based ดันเป้าหมายพอร์ตคอมเมอร์เชียลเติบโต 25% ขณะที่สินค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ดีมานด์ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่
 
ขณะที่ล่าสุด ซินเน็คฯ ได้รับการแต่งตั้งจากแบรนด์ ACER ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Consumer ลุยกลุ่มผลิตภัณฑ์ ACER Consumer นอกจากนี้ยังมีสินค้ากลุ่ม Lifestyle ที่ได้จับมือกับ GARMIN ในการจำหน่ายนาฬิกาเพื่อสุขภาพ เตรียมเผยความร่วมมือใหม่กับ Nintendo Switch ดีลเด็ดที่มาเขย่าวงการไอทีมากขึ้น จากในปีที่ผ่านมาถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น โตถึง 1,961% ตอกย้ำการเป็น No.1 Gaming Distributor
 
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่ขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน (Sustainability) จัดตั้งโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการเพื่อลดปัญหาก๊าซเรือนกระจก โครงการ “Trusted by Synnex E-Waste” ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ถูกที่ โครงการปั้นช่างสร้างอาชีพ และให้การสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน ให้แก่ วิทยาลัยอาชีวะ โรงเรียน โรงพยาบาล วัดและชุมชน สะท้อนจากปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับรางวัลการลดก๊าซเรือนกระจก และรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รวมถึงการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THIS) และ ESG 100