Phones





UAC ลงนามโอนหุ้น UAPC ให้กลุ่ม ICAP-SIRA จากอิตาลี สัดส่วนรวม 70%

2023-03-28 10:48:35 180



นิวส์ คอนเน็คท์ - UAC เสิร์ฟข่าวดี ลงนามโอนหุ้น UAPC ให้กับกลุ่ม ICAP-SIRA จากประเทศอิตาลี เพื่อเข้าถือหุ้น UAPC ในสัดส่วนรวม 70% ของทุนจดทะเบียนเป็นที่เรียร้อย พร้อมเดินหน้าธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ประเภท Latex Polymers & Solutions หนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ทำสัญญาการโอนหุ้น บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UAC จำนวน 630,000 หุ้นให้กับทางกลุ่ม ICAP-SIRA จากประเทศอิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกลุ่ม ICAP-SIRA ได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ UAPC จำนวน 2.1 ล้านหุ้น ส่งผลให้กลุ่ม ICAP-SIRA กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ UAPC ในสัดส่วน 70% และ UAC ถือ 30%
สำหรับ ICAP-SIRA CHEMICALS AND POLYMER S.P.A. เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศอิตาลี ผลิตเคมีภัณฑ์หลายประเภท รวมทั้ง Latex Emulsion และ Polymers สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม Coating, Textile, PSA และอื่นๆ แบบครบวงจร มีบริษัทในเครือกระจายอยู่ในหลายประเทศ ได้แก่ ฮังการี อินเดีย รวมถึง ICAP-SIRA Asia Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจัดตั้งขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ และมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ รวมถึงขยายฐานการผลิตมายังแถบประเทศอาเซียน  

ซึ่งภายหลังการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นในครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของ UAC แต่อย่างใด และมองว่าการเข้ามาถือหุ้นของ ICAP-SIRA CHEMICALS AND POLYMERS S.P.A. และ ICAP-SIRA Asia Pte. Ltd. จะเป็นการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตของบริษัท ภายใต้การพัฒนาและผลิตสินค้าคุณภาพสูงเพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้สินค้าได้มากขึ้น ที่สำคัญจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของกลุ่ม ICAP-SIRA มากว่า 77 ปี ยังเป็นการการันตีถึงโอกาสการขยายตลาดและการเติบโตให้กับ   UAPC ในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งการเข้ามาถือหุ้นใหญ่ใน UAPC เป็นการสร้าง Strategic Partner และตอบโจทย์กับแผนการขยายการลงทุนในอนาคต