Phones





SAF ไตรมาส 1/66 รายได้ 46.63 ล้านบ. ดันเป้าทั้งปีโตตามแผน

2023-05-11 18:41:13 54



นิวส์ คอนเน็คท์ - SAF เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 ทำรายได้จากการขายและการบริการ 46.63 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 0.78 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมประเมินภาคการผลิตของอุตสาหกรรมจะฟื้นตัวเต็มที่ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และพัฒนาโครงการคลังสินค้าแห่งใหม่ขนาดรองรับ 2,000 ตัน หนุนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ผลักดันการเติบโตทั้งปีได้ตามแผน

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ดร.พิศิษฐ์ อริยเดชวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.เอ.เอฟ. สเปเชียล สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ SAF ผู้นำธุรกิจเหล็กกล้าเกรดพิเศษคุณภาพระดับโลกและการให้บริการชุบแข็งสุญญากาศ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2566 (มกราคม-มีนาคม) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและการบริการรวม 46.63 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 0.78 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการผลิตในภาคอุตสาหกรรมยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ประกอบกับภาวะเงินเฟ้อ ทำให้กลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วนวัสดุก่อสร้างชะลอคำสั่งซื้อ ทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงได้บันทึกค่าใช้จ่ายการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มั่นใจว่าทั้งปีจะผลักดันการเติบโตได้ตามเป้าหมาย หลังประเมินการผลิตในภาคอุตสาหกรรมจะฟื้นตัวเต็มที่สู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ อีกทั้งปัจจัยเชิงบวกจากการเลือกตั้งที่มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม จึงเป็นโอกาสของ SAF ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการคลังสินค้าแห่งใหม่ขนาดรองรับ 2,000 ตัน ช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจและขีดความสามารถการแข่งขัน เพื่อรับกับโอกาสการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน SAF ยังแสวงหาโอกาสการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศเวียดนามและศึกษาตลาดใน สปป.ลาว ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ทั้งนี้ พร้อมนำข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจเหล็กกล้าเกรดพิเศษ โดยได้รับความไว้วางใจจาก “DÖRRENBERG EDELSTAHL”ผู้ผลิตเหล็กกล้าเกรดพิเศษจากประเทศเยอรมนี ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในกลุ่มประเทศ CLMV อีกด้วย