Phones





TMB จับมือ"ไวซ์ไซท์"เจาะลูกค้าGEN Y

2019-11-25 17:25:59 290




นิวส์ คอนเน็คท์ – TMB ร่วมกับ ไวซ์ไซท์ เผยข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึกทางการเงินในโซเชียลมีเดียของกลุ่มคน “GEN Y” ผ่านแคมเปญ #ของมันต้องมีก่อน40 พบส่วนใหญ่มีความฝันสร้างอนาคตที่ดีและมั่นคง พร้อมแนะทางแก้ปัญหาเพื่อให้ GEN Y มีพฤติกรรมทางการเงินที่ดีขึ้น


เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 นางกาญจนา โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ธนาคารมีวิสัยทัศน์ของการเป็นการธนาคารแบบยั่งยืน (Sustainable Banking) ที่มุ่งมั่นให้ความรู้ทางด้านการเงิน พร้อมทั้งมีการใช้เครื่องมือกระตุ้นให้คนมีพฤติกรรมทางการเงินที่ถูกต้อง รวมไปถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ หรือปล่อยสินเชื่ออย่างรับผิดชอบ โดยได้เน้นถึงกลุ่มคนเป้าหมายที่เป็น GEN Y ช่วงต้นอายุระหว่าง 23 – 30 ปี ซึ่งถือเป็นกลุ่มกำลังแรงงานสำคัญของประเทศ เริ่มทำงาน มีรายได้


อย่างไรก็ตาม กลุ่ม GEN Y ยังเป้นกลุ่มที่ไม่มีการวางแผนทางด้านการเงิน ไม่สามารถจัดการบริหารการเงินได้อย่างเหมาะสม แต่ก็เป็นกลุ่มที่พร้อมเปิดรับคำแนะนำ และความรู้ทางด้านการบริหารจัดการเงิน ธนาคารจึงได้มีการร่วมมือกับไวซ์ไซท์ (WISESIGHT) ผู้นำด้าน Social Monitoring Tool รายใหญ่ของไทย ในการสร้างสรรค์แคมเปญ #ของมันต้องมีก่อน40 ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มคน GEN Y ซึ่งมีการเปิดรับข้อมูล อัพเดทข่าวสารทางช่องทางดิจิทัลเป็นหลัก ติดตาม Influencers ที่มีแนวคิดคล้ายกัน ผ่านทางช่องทางโซเชียล โดยเฉพาะ Twitter และ Facebook


ด้านนายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไวซ์ไซท์เป็นผู้นำการให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลในประเทศไทย เรานำข้อมูลบนโซเชียล มาวิเคราะห์ และปลดล็อคศักยภาพของข้อมูลดิบจนกลายเป็นอินไซท์เพื่อส่งต่อให้แบรนด์ และเอเจนซี่นำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในการวางกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ


ทั้งนี้ การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการของ TMB นี้ จากจุดยืนที่ต้องการสร้างบรรทัดฐาน และส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เราได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของ GEN Y เพื่อใช้ข้อมูลเป็นส่วนหนึ่งในการวางกลยุทธ์ และสร้างปรากฏการณ์ปลุกกระแสคนในโลกโซเชียลกับแคมเปญ #ของมันต้องมีก่อน40 ร่วมกับทาง TMB โดยคาดหวังว่าจะสามารถนำข้อมูลที่ได้ครั้งนี้ไปเป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนการใช้ชีวิตและวางแผนทางการเงินของกลุ่มคน GEN Y ในอนาคต