Phones





BBIK รุกตปท.เต็มสูบ หวังย้ายเข้า SET ปี 68

2023-06-29 15:22:26 93




นิวส์ คอนเน็คท์ - BBIK ปักหมุดผลประกอบการปี 68 โต 5 เท่า หรือ ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนปีนี้มั่นใจโต 1,200 ล้านบาท ตามเป้าเดินเกมรุกขยายธุรกิจต่างประเทศต่อเนื่อง คาดรายได้จากตลาดยุโรปและอาเซียนจะเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ พร้อมวางแผนลุยเปิดตลาดอเมริกาหลังพบดีมานด์การใช้ IT Outsourcing กำลังมาแรง

เมื่อวันที่ นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าในปี 68 จะเติบโต 5 เท่า หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 65 ที่มีรายได้ 564 ล้านบาท สะท้อนจากผลงานที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตและสามารถสร้างผลกำไรแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง และบริษัทคาดว่าจะสามารถย้ายเข้าตลาดหลักทรัพย์ SET ได้ หากผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

รวมถึงบริษัทยังมีแผนงานและเป้าหมายที่วางไว้ทั้ง 4 ด้าน จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตในช่วง 3 ปี ได้แก่ 1.การขยายธุรกิจต่างประเทศ โดยบริษัทมีแผนจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังศึกษาตลาดพบดีมานด์ด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันยังคงเติบโตแข็งแกร่ง ผนวกกับกระแสการใช้ IT Outsourcing กำลังมาแรง มั่นใจจุดแข็งของบริษัท ที่เชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจสามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีประสบการณ์ในงานระดับสากลทั้งเอเชียและยุโรป รวมถึงมีศักยภาพในการรับงานขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อน เพราะมีจำนวนผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีพร้อมรองรับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศผ่าน Bluebik Technology Center ในประเทศอินเดียและเวียดนาม

2.แผนเปิดตัวบริการ Generative AI ที่สามารถใช้งานเชิงธุรกิจประยุกต์ได้ในทุกอุตสาหกรรม โดยบริษัทมองเห็นโอกาสในการนำ AI มาใช้เพื่อต่อยอดและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้า โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนา 2 สุดยอดซอฟต์แวร์ Generative AI ที่ต่อยอดจากเทคโนโลยี ChatGPT ได้แก่ Marketing Intelligence - MI และ Knowledge Management - KM ซึ่ง MI และ KM สามารถใช้งานได้จริงในโลกธุรกิจและเหมาะกับทุกอุตสาหกรรม และยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดเวลา และคาดกว่า Generative AI จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่ม Recurring Income และเสริมแกร่งด้านบริการให้กับบริษัทฯ

3.ธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) นอกจากแพลตฟอร์มด้านทรัพยากรมนุษย์อย่าง HumanOS ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำมากมายทั่วประเทศ บลูบิคยังพัฒนา White Label Platform หรือแพลตฟอร์มธุรกิจพร้อมใช้งาน ภายใต้แนวคิด APIs First (Application Programming Interfaces) ที่สามารถเชื่อมต่อระบบหนึ่งกับอีกระบบหนึ่งได้อย่างสะดวก ซึ่งธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มนี้สามารถนำไปสู่ความร่วมมือใหม่ ๆ กับพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสเติบโตร่วมกันในแง่มุมต่างๆ ได้

4.การควบรวมกิจการอย่างต่อเนื่อง (M&A) ซึ่งเป็นแผนงานสำคัญที่สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้กับบลูบิค โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นสร้างความร่วมมือและเข้าซื้อกิจการที่สามารถเสริมแกร่งให้กับบริการหลักและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ ทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้อย่างน้อย 1 ราย ในปีนี้

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 66 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 1,200 ล้านบาท โดยปัจจุับนบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้กว่า 854 ล้านบาท อีกทั้งมองว่าแนวโน้มความต้องการของเทคโนโลยีทั้งในประเทศ และต่างประเทศยังมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง